Apple quyết lôi Android vào cuộc chiến với Samsung

Không chỉ tăng số lượng thiết bị bị cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của mình trong cuộc chiến pháp lý chống lại Samsung, Apple còn quyết tâm đưa phiên bản mới nhất của Android có tên mã Jelly Bean "nhập cuộc" với vai trò là "nạn nhân" mới nhất.

Theo Bloomberg, Apple đã đưa ra những lý lẽ này trước thẩm phán Paul S. Grewal của tòa án liên bang ở San Jose, California (Mỹ) trong một buổi điều trần mới đây. Đây được xem là động thái trả đòn của Apple trước Samsung vì hồi đầu tháng 10 vừa qua, đối thủ Hàn Quốc đã đệ đơn kiện lên tòa án Mỹ cáo buộc iPhone 5, chiếc điện thoại mới nhất của Apple vi phạm bằng sáng chế liên quan đến công nghệ kết nối 4G của hãng. Ngay tại buổi điều trần trước thẩm phán Paul S. Grewal, Samsung cũng phải giải trình được lý do vì sao hãng công nghệ Hàn Quốc này lại lôi iPhone 5 vào đơn kiện chống lại Apple

Hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean lần đầu tiên bị lôi vào cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Samsung khi xuất hiện trong một đơn kiện được gã khổng lồ công nghệ Mỹ đệ trình lên tòa án vào ngày 5/10. Thời điểm đó, nhóm luật sư của Apple cho rằng Android 4.1 Jelly Bean đã được phát hành cho Samsung Galaxy Nexus từ tháng 7/2012 đến tháng 9/2012 mà theo Apple, thiết bị này đã vi phạm một số bằng sáng chế phần mềm của họ.

Apple quyết tâm lôi Android vào cuộc chiến với Samsung
Apple quyết tâm lôi Android vào cuộc chiến với Samsung

Phản ứng trước đơn khiếu nại của Apple, Samsung cho rằng Apple đã phải chờ quá lâu mới yêu cầu bổ sung Jelly Bean vào đơn kiện còn Apple thì tuyên bố họ chỉ chờ cho đến khi phần mềm này được phát hành cho tất cả các biến thể của Galaxy Nexus nhằm xác nhận hành vi xâm phạm bản quyền trên diện rộng. Samsung khẳng định Apple sẽ lợi dụng vụ kiện này để tấn công bất cứ sản phẩm nào sử dụng hệ điều hành Jelly BeaGalaxy Nexusn hiện tại hoặc trong tương lai. Tuy nhiên, Apple đã bác bỏ luận điệu này của đối thủ Hàn Quốc và cho biết họ sẽ chỉ cáo buộc các phiên bản của Jelly Bean được Samsung sử dụng cho mà thôi.

Jelly Bean là phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android được gã khổng lồ tìm kiếm công bố tại hội nghị các nhà phát triển hàng năm Google I/O 2012. Phiên bản này hiện đang chạy trên các thiết bị di động của Samsung cũng như chiếc máy tính bảng Nexus 7 của Google. Ngay khi vừa xuất hiện, Jelly Bean được đánh giá là hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh với Apple đặc biệt là iOS 6 vừa ra mắt vào mùa thu này. Với sự xuất hiện của Jelly Bean, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn về các sản phẩm di động trong năm nay khi mà cuộc đua tam mã giữa iOS 6, Windows Phone 8 và Android 4.1 đang ngày một nóng hơn.

Thứ Năm, 08/11/2012 08:30
31 👨 76
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp