Apple quyết không để Amazon dùng cụm từ 'App Store'

Hãng này tiếp tục đưa ra hàng loạt yêu cầu và bằng chứng về việc Amazon làm cho khách hàng hiểu nhầm về hai gian ứng dụng.

Vụ kiện giữa Apple và Amazon về việc sử dụng cụm từ "App Store" bắt đầu có những bước tiến mới. Nhà sản xuất iPad vừa yêu cầu một giám đốc điều hành của đối thủ đứng ra làm chứng cho lý do vì sao Amazon lại bỏ phần thông tin "for Android" ra khỏi tên đầy đủ của gian hàng ứng dụng trực tuyến ban đầu. Đại diện của Apple cho biết sở dĩ hãng này đưa ra yêu cầu như vậy là bởi Amazon từng từ chối cung cấp các thông tin và văn bản giải thích để người dùng đỡ hiểu nhầm về hai gian ứng dụng hoàn toàn khác nhau này.

Apple quyết không để Amazon dùng cụm từ 'App Store'
Amazon cho biết cụm từ "for Android" khiến cho người dùng hiểu nhầm rằng nội dung số trong gian ứng dụng chỉ dùng được trên smartphone Android. (Ảnh: Bug).

Trước đó, hãng bán hàng trực tuyến từng giải thích rằng khi hãng này trình là gian hàng ứng dụng ban đầu của hãng này có tên là Amazon Appstore for Android. Tuy vậy, việc sử dụng "for Android" lại gây cho người dùng hiểu nhầm rằng những nội dung trong đó chỉ được dùng trên smartphone Android nên hãng này bắt đầu cắt dần cụm từ này đi. Đại diện của Apple cho rằng sự lựa chọn cắt bỏ cụm từ "for Android" của Amazon là có chủ ý và gây ảnh hưởng rất lớn tới gian ứng dụng App Store của nhà sản xuất iPad.

Ngoài ra, toà án sẽ dựa vào một số yếu tố để quyết định xem việc sử dụng cụm từ "App Store" của Amazon có gây nhầm lẫn hay không. Cụ thể, theo PcMag, các yếu tố đó có liên quan đến sự giống nhau giữa hai cụm từ, dịch vụ và việc sử dụng chúng để marketing trên Internet.

Apple quyết không để Amazon dùng cụm từ 'App Store'

Apple đăng ký bản quyền "App Store" từ năm 2008. (Ảnh: Socialbarrel).

Để ngăn chặn các đối thủ như Amazon và Microsoft sử dụng tên "App Store", Apple đã đăng ký bản quyền cụm từ này lên Văn phòng thương hiệu và bằng sáng chế của Mỹ vào năm 2008. Đến năm 2011, cơ quan chức năng này đã công bố rộng rãi điều này nhằm tạo điều kiện cho các hãng khác nói lên ý kiến của mình. Ngay lúc đó, Microsoft đã phản đối rằng đó là cụm từ quá chung chung và gây ra cuộc tranh cãi không nhỏ với Apple.

Về phía mình, dù biết đối thủ đã đăng ký bản quyền nhưng Amazon vẫn tiếp tục trình làng gian ứng dụng Amazon Android App Store vào tháng 3. Kết quả là Amazon đã bị Apple kiện và bị yêu cầu ngưng sử dụng cụm từ "App Store". Mặc dù bị thua kiện những Apple vẫn tiếp tục kiện đối thủ với một loạt thông tin bổ sung vào cuối năm 2011.

Thứ Ba, 31/07/2012 09:28
31 👨 188
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp