Apple quyết định hoãn tung iPad ra thị trường thế giới

Quản Trị Mạng - Trong khi nhu cầu iPad ở thị trường Mỹ vẫn đang rất lớn, Apple thông báo hãng quyết định hoãn việc tung iPad trên thị trường toàn cầu đến tận cuối tháng 5. Apple cho biết mức giá và số lượng đơn hàng đặt trước cho phiên bản quốc tế của iPad sẽ được công bố vào ngày 10/5.

Trước nhu cầu khá cao về iPad trong tuần đầu tiên trình làng sản phẩm, Apple cho biết quyết định hoãn việc cung cấp thiết bị màn hình cảm ứng này trên thị trường thế giới đến một tháng không phải là một quyết định dễ dàng. Hãng hy vọng iPad sẽ được tung ra thị trường một số nước châu Âu, Anh, Australia, Canada và Nhật vào cuối tháng 5. Apple cũng cho biết hãng đã bán được hơn 500,000 chiếc iPad trong vòng một tuần qua và nhu cầu về iPad trên thực tế “cao hơn rất nhiều” so với những gì hãng mong đợi. “Chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục tăng mức cung iPad trong vài tuần tới nếu nhu cầu vẫn tăng lên”.

Apple cho biết hãng sẽ công bố mức giá của phiên bản iPad quốc tế và bắt đầu thực hiện cung hàng cho các đơn hàng đặt trước trực tuyến từ ngày 10/5. Có thể, một số khách hàng trên thế giới đang chờ đợi mua iPad sẽ cảm thấy đôi chút thất vọng khi thông tin này được công bố. Ian Blanton, giám đốc của Tech Superpowers và cũng là chuyên gia chăm sóc của Apple đồng thời là người bán hàng trung gian tại Boston và London cho biết, dựa vào những kinh nghiệm của mình tại văn phòng ở Luân Đôn, ông thấy nhu cầu về iPad ở nước Anh khá cao. “Khi còn ở Luân Đôn, một trong số các khách hàng tôi đang hợp tác đã cho xem một chiếc iPad. Tôi vô cùng ngạc nhiên và không hiểu làm thế nào mà họ có thể có được nó. Sự thật là một số người đã có iPad ở Luân Đôn chỉ 3 ngày sau khi chúng được tung ra trên thị trường Mỹ. Điều này cho thấy nhu cầu về iPad thật sự rất cao”.

Trong khi có vẻ những tín đồ của Apple trên toàn thế giới sẽ thất vọng trước việc Apple hoãn việc tung iPad ra thị trường thế giới, Blanton cho biết, lịch sử của Apple đã cho thấy nếu hãng trì hoãn việc tung sản phẩm ra thị trường thì chắc chắn đó sẽ là một sản phẩm thành công. “Mọi người sẽ chấp nhận việc trì hoãn một lần, trừ những tín đồ cuồng tín (vốn là những người luôn luôn phàn nàn vì bất kỳ lý do gì), và điều này sẽ không ảnh hưởng đến việc tung sản phẩm ra thị trường”.

Blanton cho biết trên thực tế, sau thành công của Apple trên thị trường Mỹ, hãng có đủ lý do để thực hiện cách làm tương tự đối với thị trường thế giới. “Có lẽ Apple đã nhận thấy nhu cầu khá lớn chỉ tính riêng trên thị trường Mỹ, và giờ đây, hãng đang xem xét việc sẽ cung cấp bao nhiêu cho thị trường thế giới. Vấn đề ở đây là làm thế nào để việc tung sản phẩm ra thị trường thế giới trở nên hoàn hảo nhất. Hãng muốn chờ cho đến khi nào xác định được số lượng đơn hàng cụ thể. Sau những kinh nghiệm với thị trường Mỹ, mọi người đều hy vọng hãng sẽ có thể xác định được nhu cầu đối với iPad”.

Cũng có những bằng chứng cho thấy nhu cầu về iPad sẽ có thể tăng ổn định trong một thời gian. Một cuộc nghiên cứu gần đây đối với 2500 khách hàng của hãng dịch vụ tài chính Morgan Stanley cho thấy, iPad vẫn đang rất được ưa thích: khoảng 1/5 số người tham gia phỏng vấn cho biết họ muốn mua iPad “ở một mức độ nào đó” hoăc là “cực kỳ thích mua” iPad. Dựa trên kết quả của cuộc điều tra, nhà phân tích Katy Huberty dự đoán Apple sẽ có thể bán 6 triệu chiếc iPad trong năm 2010 và khoảng 7 triệu chiếc trong năm đầu tiên.

Thứ Năm, 15/04/2010 09:52
31 👨 234
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp