Apple quay lại kiện Samsung ở Hàn Quốc

Apple vừa đâm đơn kiện Samsung lên tòa án ở Hàn Quốc với cáo buộc công ty này đã vi phạm nhiều bằng sáng chế của hãng. Đây được coi là cuộc ẩu đả mới nhất về luật pháp giữa hai công ty này liên quan tới các smartphone và máy tính bảng.

Apple quay lại kiện Samsung ở Hàn Quốc

Hồi đầu năm nay, Apple đã tuyên bố rằng, dòng Galaxy của Samsung sao chép “mù quáng” các sản phẩm của họ. Để đáp trả, Samsung đã đâm đơn kiện bản quyền đối với iPhone và iPad của Apple tại Hàn Quốc, Nhật Bản và Đức hồi tháng 4 vừa qua.

Các công ty công nghệ toàn cầu đang bị lôi kéo vào trong các vụ kiện tụng khi họ cố gắng bảo vệ thị phần trong thị trường smartphone và máy tính bảng đang bùng nổ.

Tuần trước, một luật sư của Apple cho biết, tòa án Hoa Kỳ cho rằng CEO của hai công ty này đang đàm phán về tranh chấp bản quyền để tránh phải gặp nhau trước tòa.

Apple là khách hàng lớn nhất của hãng Hàn Quốc này trong quý 1/2011, chủ yếu mua chất bán dẫn từ Samsung. Trong khi đó, Samsung được coi là một trong những nhà sản xuất smartphone phát triển nhanh nhất dựa trên hệ điều hành Android và đã nổi lên như một đối thủ cạnh tranh đáng ghờm nhất của Apple trong phân khúc máy tính bảng.

Phát ngôn viên của Apple ở Hàn Quốc đã từ chối bình luận về vụ kiện bằng sáng chế này và tái khẳng định lập trường trước đây của công ty.

Không phải ngẫu nhiên, các sản phẩm mới nhất của Samsung trông rất giống với iPhone và iPad của Apple từ kiểu dáng phần cứng tới giao diện người dùng, và thậm chí cả bao bì đóng gói”, phát ngôn viên của Apple cho biết.

Trong đơn kiện trước đây chống lại Apple, Samsung cho biết, họ đang tìm kiếm khoản bồi thường cho những vi phạm bằng sáng chế. Do đó, cuộc chiến pháp lý giữa hai công ty này chưa thể sớm chấm dứt trong thời gian tới.

Thứ Bảy, 25/06/2011 08:50
31 👨 211
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp