Apple quan tâm đến công nghệ smartphone ống tản nhiệt lỏng

Medias X06E của NEC sẽ không phải là chiếc điện thoại thông minh có hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng duy nhất của năm nay.

Theo tạp chí DigiTimes của Đài Loan, các "ông lớn" như Apple, Samsung và HTC đã bắt đầu quan tâm đến công nghệ ống tản nhiệt lỏng siêu mỏng cho điện thoại thông minh trên sản phẩm của họ và dự kiến ​​sẽ ra mắt sớm nhất các thiết bị đầu tiên vào quý IV năm nay, theo nguồn tin từ một người làm việc trong chuỗi cung ứng mô-đun làm mát.

NEC mới đây đã phát hành một chiếc điện thoại thông minh mới là Medias X06E, sử dụng một ống dẫn nhiệt và chất lỏng để làm mát. Medias X06E sở hữu màn hình OLED 4.7 inch 1280x720, vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon S4 Pro xung nhịp 1.7 GHz và hệ điều hành Android, hướng đến bộ phận người tiêu dùng là nữ.

Apple quan tâm đến công nghệ smartphone ống tản nhiệt lỏng
Medias X06E của NEC là chiếc điện thoại sử dụng hệ thống làm mát bằng chất lỏng với đối tượng khách hàng là nữ

Công nghệ làm mát trên điện thoại thông minh hiện tại đã không còn đủ để giải thoát lượng nhiệt mà những chiếc điện thoại thông minh hiện có trên thị trường sản sinh ra. Nhất là khi công nghệ 4G trở thành một đặc điểm kỹ thuật phổ biến trên các dòng điện thoại thông minh trong tương lai, vấn đề tản nhiệt sẽ trở nên ngày càng cấp bách.

Lại nói về chiếc Medias X06E, trong điện thoại thông minh của NEC các ống dẫn nhiệt chỉ có đường kính 0.6mm, nhỏ hơn nhiều so với ống dẫn nhiệt 1-1.2mm trên ultrabook, cho phép phù hợp với không gian hạn chế của điện thoại thông minh.

Hiện nay đã có một số nhà sản xuất mô-đun làm mát bao gồm Furukawa Electric của Nhật, Chaun-Choung Technology, Auras và TaiSol Electronics của Đài Loan, đang phát triển các ống dẫn nhiệt 0.6mm.

Tuy nhiên, bởi vì các ống dẫn nhiệt mới chỉ có hiệu suất tản nhiệt 30%, cho nên các nhà sản xuất này sẽ còn nhiều việc phải làm trước khi các nhà sản xuất điện thoại như Samsung hay Apple đưa công nghệ mới vào sản phẩm của họ.

Thứ Ba, 18/06/2013 15:40
31 👨 279
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp