Apple phát hành iOS 5 Beta 4

Ngay sau khi ra mắt hệ điều hành OS X Lion dành cho máy tính Mac, Apple đã phân phối iOS 5 Beta 4 để các nhà phát triển thử nghiệm. Ngoài ra, còn có tin đồn iPhone 5 sẽ ra vào ngày 5/9.

Apple phát hành iOS 5 Beta 4

Điều thú vị, phiên bản iOS 5 Beta 4 là phiên bản đầu tiên cập nhật tính năng OTA (over the air) – giúp cập nhật và cài đặt dữ liệu lên thiết bị, thông qua kết nối dữ liệu bằng mạng không dây như Wi-Fi hay 3G.

Nhiều người dùng iOS 5, thậm chí những người chưa từng thử nghiệm một trong những phiên bản beta trước đây của iOS 5, sẽ đánh giá cao tính năng OTA, bởi với tính năng này, họ không cần phải nối thiết bị vào máy tính để tải iTunes. Tính năng này giúp đồng bộ iTunes qua WiFi, miễn là thiết bị đang được cắm vào nguồn điện hoặc còn trên 50% thời lượng pin.

Phiên bản beta mới nhất này của iOS 5 ra đời chỉ 1,5 tuần sau khi phiên bản Beta 3 có mặt, cho thấy những nỗ lực liên tiếp của Apple để đưa iOS 5 đến tay người dùng vào mùa thu này. Bản Beta 4 của iOS 5 hội tụ hơn 200 tính năng mới. Ngoài ra, phiên bản mới của iTune, 10.5, cũng đã ra mắt và sẽ được đồng bộ với iOS 5.

Mặc dù vẫn còn một số lỗi trong iOS 5 Beta 4, song phiên bản cập nhật lần này đã giải quyết khá nhiều vấn đề trong iOS 5, trong đó có việc sử dụng dịch vụ iCloud mới của Apple. Apple cho hay người dùng sẽ được cập nhật lên iOS 5 hoàn toàn miễn phí.

Tuy vừa ra mắt song công cụ bẻ khóa iOS 5 Beta 4 là Redsn0w 0.9.8 đã xuất hiện. Nhưng nhóm bẻ khóa cũng cảnh báo nếu người dùng bẻ khóa iOS 5 Beta 4 họ sẽ không thể nhận được cập nhật OTA từ Apple.

Hồi đầu tháng 6, tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple 2011 (WWDC 2011), công ty đã chính thức giới thiệu về iOS 5 với trên 200 tính năng mới. Trong đó, đáng chú ý nhất là những tính năng như Notification Center (trung tâm thông báo), iMessage (dịch vụ tin nhắn mới cho phép người dùng dễ dàng gửi tin nhắn, ảnh và video giữa tất cả các thiết bị iOS; Newsstand (một cách mới để mua và sắp xếp các danh mục báo, tạp chí mà người dùng đã đặt mua). Và với tính năng mới PC Free, người dùng iOS 5 có thể kích hoạt và thiết lập thiết bị iOS, cập nhật phần mềm “trong không khí”, không cần phải nối vào máy tính. Đây chính là phần cập nhật OTA mà phiên bản Beta 4 đã tích hợp.

Ngoài ra, theo nguồn tin đồn, iPhone 5 sẽ ra mắt công chúng Mỹ vào một ngày thứ Hai, ngày 5/9 tới, và sẽ có mặt trên thị trường thế giới vào một tháng sau, ngày 5/10. Đây là thông tin xuất phát từ một nhà lãnh đạo của hãng viễn thông Swisscom (Thụy Sĩ). Theo nhà lãnh đạo này, ông khẳng định ngày ra mắt của iPhone 5 tại Mỹ là 5/9, và tại các thị trường khác là 5/10, bởi hiện nay các nhà mạng lớn trên thế giới đã được Apple liên hệ để thống nhất cách thức phân phối mẫu điện thoại mới này.

Thứ Hai, 25/07/2011 10:05
31 👨 159
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp