Apple phát hành 45 miếng vá cho iPhone

Apple đã khéo léo “ghép” những miếng vá này trong quá trình người dùng tải và cập nhật phiên bản iPhone OS 3.0 cho điện thoại iPhone và Ipod Touch.

Các chuyên gia phân tích bảo mật đã đánh giá khá cao việc Apple quan tâm đến vấn đề bảo mật cho các thiết bị của mình nhưng không ít người lại tỏ ra ngạc nhiên khi thấy “Quả táo” phát hành một lượng lớn bản vá như thế mặc dù kể từ khi ra đời đến nay các chuyên gia bảo mật chưa hề phát hiện một mẫu mã độc nào tấn công vào iPhone.

Cho đến nay, giới hacker quốc tế vẫn tập trung vào viết các chương trình để tấn công máy tính và thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows.

Các nhà phân tích cho rằng Apple đã khôn ngoan khi nhận thức được rằng cùng với việc thế giới ngày càng tiêu thụ nhiều thiết bị cầm tay, đặc biệt là smartphone trong khi thị trường máy tính đang suy giảm sẽ khiến giới hacker chuyển hướng. Đáng chú ý là những chiếc iPhone và Ipod của Apple đang tăng trưởng rất nhanh chóng và sẽ thống trị thị trường trong lai.

"Chúng (smartphone) giờ đây không chỉ là một thiết bị để thực hiện những cuộc gọi mà còn chứa trong đó một lượng thông tin cá nhân rất lớn, thậm chí còn chuẩn bị trở thành một chiếc ví điện tử nên bảo mật phải là yếu tố quan trọng hàng đầu”, Joris Evers, người phát ngôn của hãng bảo mật McAfee nói.

Mới đây, hãng đối thủ của Apple là Research in Motion cũng đã phát hành một miếng vá cho các dòng smartphone BlackBerry của họ khi phát hiện một lỗ hổng có thể bị hacker khai thác để tấn công vào mạng máy tính của doanh nghiệp.

Thứ Năm, 18/06/2009 17:16
31 👨 408
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp