Apple phản pháo cáo buộc iPhone nguy hiểm của Trung Quốc

Apple bác bỏ cáo buộc tính năng Frequent Locations của iPhone đe dọa an ninh quốc gia của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc.

Hôm 11/7, Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV tố cáo tính năng theo dõi địa điểm Frequent Locations trong iPhone là mối đe dọa tiềm tàng đên an ninh quốc gia, thậm chí có thể làm lộ “bí mật đất nước”.

Apple phản pháo cáo buộc iPhone nguy hiểm của Trung Quốc
Tính năng theo dõi địa điểm trên iPhone cung cấp dịch vụ cá nhân hóa tốt hơn cho người dùng. (Ảnh: iMore)

Tuy nhiên, Apple đã ra thông cáo bác bỏ luận điệu này và khẳng định dữ liệu thu thập được chỉ được lưu trong thiết bị của cá nhân, không bị Apple theo dõi và công ty “chưa từng hợp tác với bất kỳ cơ quan chính phủ nào… để tạo ra cửa hậu” trong sản phẩm của mình. Đây rõ ràng là nỗ lực trấn an chính phủ và người dân Trung Quốc của Apple, quốc gia được Tổng Giám đốc Tim Cook liên tục nhấn mạnh là thị trường quan trọng thứ hai chỉ sau Mỹ.

Trên website hỗ trợ khách hàng, Apple mô tả tính năng Frequent Locations theo dõi địa điểm từng ghé thăm, tần suất và thời điểm nhằm biết được nơi nào quan trọng với người dùng. Dữ liệu chỉ lưu trên thiết bị, được mã hóa, không đồng bộ trên iTunes, iCloud và không được gửi đến Apple nếu không được cho phép. Ngoài ra, nó còn được dùng để cung cấp dịch vụ cá nhân hóa như lên lộ trình hay gợi ý địa điểm. Công ty nhắc lại việc người dùng có thể bật/tắt tính năng theo ý muốn.

Trong vài năm qua, Trung Quốc và Mỹ không che giấu sự căng thẳng trong vấn đề chiến tranh mạng. Tính năng theo dõi địa điểm thường bị lo ngại ảnh hưởng đến quyền riêng tư song lần này, Trung Quốc đã dùng nó như một bằng chứng cho thấy các công ty Mỹ hợp tác với chính phủ để theo dõi nước mình.

Trước đó, Mỹ tố cáo tin tặc Trung Quốc đột nhập vào hệ thống máy tính lưu trữ thông tin nhân viên liên bang của Mỹ. Quốc gia đông dân nhất thế giới đáp trả lại cáo buộc của Mỹ bằng cách nhằm vào các hãng công nghệ như Apple, Cisco, Google, IBM hay Microsoft.

Thứ Hai, 14/07/2014 11:10
31 👨 158
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp