Apple phản đòn, cấm Samsung bán hàng tại Mỹ

Sau khi Samsung đệ đơn yêu cầu Ủy ban thương mại quốc tế Hoa Kỳ (ITC) cấm nhập khẩu iPhone, iPad và iPod của Apple thì hôm qua (6/7), Apple đã ra đòn phản pháo. Apple cũng yêu cầu ITC ban hành lệnh cấm nhập khẩu smartphone và máy tính bảng của Samsung vào Mỹ.

Apple phản đòn, cấm Samsung bán hàng tại Mỹ

Apple nắm trong tay 5 bằng sáng chế về mặt kỹ thuật và hai bằng sáng chế thiết kế để chống lại đội quân Android của Google. Trên nhiều khía cạnh, yêu cầu trên của Apple lên ITC không có gì ngạc nhiên khi mới đây Samsung cũng yêu cầu ITC ban hành lệnh cấm nhập khẩu đối với các sản phẩm của Apple. Trong khi đó, cuộc chiến pháp lý của hai công ty vẫn tiếp tục căng thẳng không chỉ riêng trên đất Mỹ mà còn diễn ra ở nhiều nước khác trên thế giới.

Apple và Samsung là hai đối tác quan trọng của nhau. Apple mua bộ nhớ, màn hình và các linh kiện từ Samsung. Nhưng đây cũng là hai đối thủ có những sản phẩm cạnh tranh trực tiếp nhau trên thị trường.

Đơn kiện mới của Apple lên ITC có các ý chính như Apple đã tạo ra các loại hình sản phẩm mới, Samsung sao chép cả phần cứng và thiết kế, Samsung đang cố gắng chộp giật doanh số bán hàng bằng việc bắt chước. Apple yêu cầu ITC ban hành lệnh cấm nhập khẩu máy tính bảng Galaxy Tab 10.1, Infuse 4G, Droid Charge và Nexus S 4G.

Rõ ràng, máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 của Samsung có phần cứng rất giống với sản phẩm của Apple cho dù có chút khác biệt về hệ điều hành Android. Tuy nhiên, mục tiêu của Apple có lẽ nhằm không để cho Samsung vượt mặt trên thị trường.

Hồi tháng 4, Apple đã kiện Samsung với cáo buộc rằng, hãng sản xuất điện thoại Hàn Quốc này đã sao chép “mù quáng” các sản phẩm của “Quả táo”, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. Samsung cũng đã phản đòn bằng một vụ kiện khác vào cuối tháng 4 chống lại Apple và cho biết, sẽ làm mọi thứ để bảo vệ tài sản trí tuệ của hãng. Trong khi đó, tòa án Mỹ đã cho phép Apple tiếp cận các sản phẩm mới của Samsung nhưng từ chối yếu cầu của Samsung tiếp cận iPhone 5 và iPad 3 của Apple.

Thứ Năm, 07/07/2011 09:55
31 👨 187
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp