Apple phải trả phí tòa án cho Samsung vì thiếu thành khẩn

Tòa phúc thẩm Anh và xứ Wales đã yêu cầu Apple phải thanh toán toàn bộ chi phí cho đối thủ Samsung sau hai lần đăng lời xin lỗi không thành thực.

Thông thường tại Anh, bên bị xử thua sẽ phải trả lệ phí tòa án cho bên thắng cuộc, nhưng theo The Verge, phán quyết lần này đã mở rộng lên mức cao nhất, trong đó có cả tiền thuê luật sư bào chữa, nhằm trừng phạt Apple vì đã làm quá mọi chuyện.

Apple phải trả phí tòa án cho Samsung vì thiếu thành khẩn

Phiên tòa xử cáo buộc của Apple đối với Samsung (rằng dòng tablet Galaxy đã sao chép thiết kế iPad) tại Anh không thu hút và cũng không quy mô bằng phiên toà tiền tỷ giữa hai hãng này diễn ra tại Mỹ hồi tháng 8. Tuy nhiên, phán quyết cuối cùng đã khiến mọi chuyện ngày càng trở nên nực cười và gây chú ý.

Với lý do máy tính bảng Galaxy không tạo cảm giác ấn tượng (cool) bằng iPad, tòa án Anh cho rằng không thể nói Samsung bắt chước Apple được. Bị xử thua, ngày 26/10, Apple phải đăng lời xin lỗi công ty điện tử Hàn Quốc trên website của họ. Hãng này đã tuân thủ đúng quy định về cỡ font và loại chữ Arial nhưng nội dung lại mang tính mỉa mai, hạ thấp đối thủ.

Nhận thấy Apple chưa đủ thành khẩn, tòa án London buộc "Quả táo" phải xin lỗi lại và đặt ở vị trí dễ thấy trên trang web. Thời hạn để nhà sản xuất iPad gỡ thông báo là ngày 14/12. Tuy nhiên tuần trước, nhiều thành viên Reddit phát hiện Apple cố tình đặt lời xin lỗi tận cuối trang.

Apple phải trả phí tòa án cho Samsung vì thiếu thành khẩn

Trong khi đó, một tờ báo của Thụy Sĩ đưa tin Apple sẽ phải trả tới 21 triệu USD cho Công ty đường sắt Thụy Sĩ SBB vì đã sử dụng không xin phép thiết kế đồng hồ nổi tiếng của họ để đưa vào nền tảng iOS 6.

Trong tháng 9, đại diện SBB cho hay họ muốn gặp Apple để thương lượng chứ không muốn kiện Apple ra tòa .Mặt khác, công ty này cho biết thực ra họ cũng rất tự hào khi thiết kế của mình được chọn để đưa vào iOS 6.

Thứ Hai, 12/11/2012 15:31
31 👨 114
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp