Apple nói không với 'mắt đỏ' iDroid

Mong muốn làm đẹp chiếc iPhone với biểu tượng mắt đỏ Droid của người sử dụng đã không thể trở thành hiện thực khi Apple chính thức từ chối ứng dụng có tên gọi “iDroid” này.

Kể từ khi ra mắt, smartphone Droid của Motorola với nhiều tính năng vượt trội đã thật sự thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng và trở thành một trong những mẫu smartphone đủ sức cạnh tranh thị trường với iPhone của Apple. Đặc biệt, biểu tượng “mắt đỏ” ấn tượng của Droid đã “mê hoặc” tất cả mọi đối tượng khách hàng, kể cả những người đang sử dụng…iPhone.

Tuy nhiên, dù không muốn nhưng Apple vẫn phải làm trái ý “thượng đế” của mình khi nói không với “iDroid”, một ứng dụng với tính năng hiển thị biểu tượng đặc trưng của Droid trên màn hình di động iPhone, đồng thời link đến các thông tin về Motorola Droid.

Lý do không chấp nhận iDroid vì đó “chỉ là sản phẩm để quảng cáo cho Droid” được Apple đưa ra là hoàn toàn dễ hiểu. Nhưng nếu nhìn thoáng hơn, người ta có thể thấy ngay cả đối thủ cũng phải sử dụng iPhone như một “công cụ marketing hùng mạnh” cho mọi sản phẩm có liên quan đến di động.

Về phần Apple, theo đánh giá của giới chuyên môn, việc Apple từ chối mắt đỏ cũng đồng nghĩa với việc hãng này thừa nhận Droid là một đối trọng đủ sức cạnh tranh với iPhone trên thị trường smartphone. Đồng thời, “Quả táo” cũng đang e ngại hiệu ứng “ghen tỵ với Droid” đang ngày càng lan rộng trong khách hàng sẽ đe dọa doanh thu của mình.

Thứ Ba, 01/12/2009 09:33
31 👨 161
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp