Apple nhận sai trong vụ new iPad-4G ở Australia

Vừa qua, hãng Apple đã phải đối mặt với khó khăn mới ở thị trường Australia, khi Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng (ACCC) của nước này đã tuyên bố rằng, Apple đang triển khai chương trình quảng bá tạo ra sự hiểu lầm đối với mẫu máy tính bảng new iPad.

>>> Apple bị tố cáo quảng cáo new iPad không chính xác

Apple nhận sai trong vụ new iPad-4G ở Australia

Mọi sự cũng bắt đầu từ tính năng 4G mà “Quả táo” đưa vào chương trình quảng bá của họ, bởi cho dù mẫu iPad mới có thể hỗ trợ mạng dữ liệu siêu nhanh 4G LTE ở thị trường toàn cầu, đặc biệt là khu vực Bắc Mỹ, thì tại Australia, thiết bị này lại không hỗ trợ mạng LTE của hãng viễn thông Telstra, nhà mạng duy nhất ở quốc gia Châu Đại Dương có cung cấp mạng 4G LTE, vì họ sử dụng phổ khác so với các nhà mạng ở Mỹ và Canada.

ACCC đã đâm đơn ra tòa đòi nhà sản xuất iPad phải làm rõ thông tin về các chi tiết kỹ thuật của thiết bị theo đúng thị trường, sửa đổi lại nội dung quảng cáo và hoàn trả tiền cho những người mua nào bị ảnh hưởng bởi sự hiểu lầm nói trên.

Trong khi đó, phía Apple tự bào chữa rằng, mẫu new iPad cả họ có thể kết nối tới các mạng HSPA của Australia, vốn được xem như là mạng 4G ở những thị trường khác.

Sau những màn tranh luận gay gắt và không ai chịu ai, cuối cùng ACCC cũng đã buộc nhà sản xuất iPad phải chùn bước.

Theo đó, Apple đã đồng ý sẽ phát hành thông báo rằng new iPad không hỗ trợ mạng LTE của Telstra, và còn cung cấp chương trình hoàn trả tiền cho bất kỳ khách hàng nào cảm thấy bị lừa bởi thông tin “new iPad hỗ trợ 4G” mà Apple đã quảng cáo trước đó.

Thứ Năm, 29/03/2012 09:50
31 👨 88
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp