Apple nhận quả đắng vì tội bôi xấu Samsung

“Nhà táo” bị yêu cầu phải treo trên trang web của hãng tại Anh cũng như đăng lên báo chí ở xứ sở sương mù một bản tin với nội dung rằng Samsung không hề sao chép thiết kế máy tính bảng iPad, hãng tin Bloomberg vừa cho biết.

Apple nhận quả đắng vì tội bôi xấu Samsung

Yêu cầu trên được đưa ra sau khi tòa án London hôm 9/7 phán quyết máy tính bảng Galaxy của Samsung không sao chép những thiết kế mà Apple đã đăng ký, thẩm phán Anh Colin Birss cho biết hôm 18/7. Thông báo sẽ phải treo trên trang chủ của Apple tại Anh trong 6 tháng, đồng thời cũng phải được đăng tải trên báo chí nước này.

Lý do thẩm phán Birss ra quyết định này là bởi trước đó Apple đã liên tục nói rằng các mẫu máy tính bảng của Samsung bắt chước thiết kế của họ, từ đó khiến cho sản phẩm của hãng Hàn Quốc có thể phải nhận những ấn tượng xấu từ thị trường. Yêu cầu Apple đính chính là nhằm cứu vãn những tác động tiêu cực đến hình ảnh của Samsung.

Tuy nhiên, Richarrd Hacon, luật sư của “Nhà táo” cho rằng, việc đính chính chẳng khác nào là buộc Apple phải quảng cáo không công cho hãng điện tử của Hàn Quốc. Trong khi, có một thực tế là “chẳng hề có công ty nào chấp nhận đề cập tới tên của đối thủ trên trang web của mình”, ông này nhận xét.

Còn theo giới phân tích công nghệ, đây là một đòn đau đối với Apple trong cuộc chiến bản quyền sáng chế mà hãng công nghệ Mỹ đã phát động trên khắp toàn cầu để chống lại các đối thủ cạnh tranh. Mới đây, một hãng phân tích đã nhận định, 60% số vụ tranh chấp bản quyền trên thế giới trong vòng 2 năm qua đều có dính dáng tới Apple.

Giá cổ phiếu của Samsung tại sàn giao dịch chứng khoán Hàn Quốc đã tăng 3,5% trong ngày hôm nay, lên 1.195.000 won. Trong khi cổ phiếu của Apple kết thúc phiên giao dịch đêm qua giảm 0,1% trên sàn giao dịch chứng khoán New York.

Thứ Sáu, 20/07/2012 07:50
51 👨 206
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp