Apple ngừng hợp tác Foxconn sản xuất iPad 3

Foxconn đã bị mất hợp đồng sản xuất iPad thế hệ tiếp theo với Apple vào tay một nhà sản xuất Đài Loan khác là Pegatron.

>>> Apple tìm thêm đối tác để sản xuất iPad 3

Theo Taiwan Economic News, Pegatron đã có giá bỏ thầu rẻ hơn so với Hon Hai, công ty mẹ của Foxconn để trở thành công ty độc quyền sản xuất máy tính bảng thế hệ tiếp theo của Apple. Thỏa thuận này đã phá vỡ mỗi quan hệ sản xuất iPad 1 và iPad 2 do đối thủ Trung Quốc nắm giữ hai năm qua.

Apple ngừng hợp tác Foxconn sản xuất iPad 3
Foxconn, công ty hợp tác lâu năm với Apple đã không còn tiếp tục sản xuất iPad 3.

Thông báo này còn đi kèm một tin tức đáng tự hào dành cho Pegatron, công ty này cũng sẽ là đối tác của "Quả táo" trong việc sản xuất iPhone thế hệ 5 với số lượng lớn. Nguồn tin từ Pocket-lint cho biết, Pegatron đã ký hợp đồng sản xuất không dưới 15 triệu thiết bị chi Apple.

Không chỉ thất bại về giá bỏ thầu, Foxconn gần đây còn gặp nhiều rắc rối liên quan đến hàng loạt vụ tự tử của công nhân ở một trong các nhà máy tại Trung Quốc. Thêm nữa, vụ nổ nhà máy gần đây khiến 3 người thiệt mạng cũng làm công ty này "mất điểm" nhiều trong mắt các công ty lớn, mà điển hình là Apple.

Cũng liên quan đến việc sản xuất iPad 3, Apple cũng đã không tiếp tục hợp tác với Samsung trong việc sản xuất chip xử lý mà thay vào đó là một công ty Đài Loan, Taiwan Semiconductor Manufacturing Company (TSMC).

Thứ Bảy, 30/07/2011 12:45
31 👨 230
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp