Apple nâng cấp Mac OS X

Cùng thời điểm Microsoft tung ra bản Patch Tuesday tháng 11, Apple cũng phát hành một loạt bản vá, khắc phục 58 lỗi trên hệ điều hành Mac, đồng thời ra mắt bản nâng cấp thứ hai, thế hệ 10.6.2 dành cho "báo tuyết" Mac OS X.

>>> Apple “vượt mặt” Microsoft với 58 lỗ hổng
>>>
Apple tiếp tục vá 7 lỗ hổng cho Safari

Mac OS X 10.6.2 "nghỉ chơi" với netbook

Một trong số những thông tin khiến không ít người dùng đau đầu là ngoài vá lỗi xóa dữ liệu, trục trặc liên quan đến khả năng xử lý của iMac, bản cập nhật lần 2 dành cho Mac OS X của Apple cũng "cấm tiệt" netbook sử dụng bộ xử lý Atom cài "báo tuyết".

Trên các blog, diễn đàn, người dùng bắt đầu than vãn về tình trạng chiếc netbook của họ hoàn toàn "đơ" trước Mac OS X 10.6.2 . Một tín đồ của Apple thảng thốt: "Tôi có thể khẳng định với bạn OS X 10.6.2 không hoạt động với chiếc Dell Mini10v. OS X cố khởi động nhưng bị ngưng giữa chừng".

Hai tuần trước từng có tin đồn Apple đang lên kế hoạch đoạn tuyệt với netbook dùng Atom. Người dùng đành phải cài lại phiên bản OS X cũ nếu như lưu luyến “báo tuyết”.

Cách đây hai tuần, người dùng khắp nơi kêu trời vì hai model iMac 21.5 và 27 inch ra mắt hồi 20-10 đều gặp trục trặc khi trình chiếu Flash video trên các trang chia sẻ quen thuộc như YouTube.


Tháng 11, Apple còn bận rộn hơn cả Microsoft trong việc “chữa cháy” các sản phẩm của mình

Trong thông báo đi kèm bản nâng cấp hệ điều hành, Apple cho hay có thể bản vá mới phát hành vẫn chưa giải quyết được trục trặc liên quan đến hệ thống xử lý video của hệ điều hành.

Sau khi nâng cấp lên phiên bản OS X mới nhất, người dùng có những phản ứng trái ngược. Nhiều người khẳng định bản nâng cấp đã cải tiến tốc độ đáng kể, trong khi ngược lại một số người dùng vẫn phàn nàn về lỗi duyệt video, tình trạng chiếm dụng CPU.

Mac OS X 10.6.2 đã khắc phục lỗi xóa dữ liệu khi người dùng đăng nhập bằng tài khoản "khách". Apple cũng giải quyết một số vấn đề liên quan đến thao tác cử động điều khiển netbook MacBook và MacBook Pro, chữa lỗi của ứng dụng Mail, trình duyệt Safari và dịch vụ lưu trữ và đồng bộ MobileMe, font và drive mạng.

Người dùng có thể tải về Mac OS X 10.6.2 trên trang web của Apple, hoặc thực hiện “lên đời” cho hệ điều hành thông qua dịch vụ nâng cấp tích hợp. OS X 10.6.2 này cũng gồm cả bản vá 58 lỗi an ninh.

Thứ Sáu, 13/11/2009 07:23
31 👨 383
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp