Apple nâng cấp iPod Nano thế hệ 6

Dù rằng các thiết bị chạy iOS đang chiếm hết sự chú ý, nhưng thật may là Apple vẫn không bỏ quên những thành viên "lớn tuổi" của gia đình iPod. "Táo" vừa tung ra bản cập nhật phần mềm 1.1 cho máy iPod Nano thế hệ thứ 6.

Trong bản cập nhật 1.1 cho chiếc máy nghe nhạc màn hình cảm ứng 1,5 inch, Apple đưa vào hai tính năng mới, đó là tắt hoàn toàn máy iPod (vâng, nghe có vẻ hài hước một cách phi lý nhưng đối với iPod Nano thì nó là... mới) và tính năng điều khiển chế độ phát nhạc hoặc radio bằng nút Sleep/Wake.

Tắt máy hoàn toàn

Trước đây, khi bấm và giữ nút Sleep/Wake trong vài giây, chiếc iPod Nano sẽ rơi vào chế độ chờ (sleep). Với bản cập nhật mới bạn có thể tắt hẳn máy nghe nhạc (miễn là máy đang không ở trong chế độ sạc pin hoặc kết nối với một nguồn điện bất kỳ qua dây cáp). Theo Apple, khi tắt hẳn máy Nano:

* Âm nhạc hoặc các file âm thanh khác đang được phát trên máy sẽ ngưng.
* Kênh radio đang dừng sẽ được xóa.
* Nếu máy đang chạy một slideshow, nó sẽ dừng lại.
* Nếu máy đang ghi âm, nó sẽ dừng và file ghi âm được lưu lại.
* Máy đếm bước chân dừng lại.
* Các dữ liệu tập luyện thể dục của Nike dừng và được lưu lại.

Tuy nhiên, nếu bạn bật máy Nano trở lại trong vòng 5 phút kể từ khi tắt, máy sẽ ghi nhớ danh sách nhạc đang phát của bạn và chạy tiếp từ đoạn dừng trước đó. Khi máy đã tắt hẳn, bạn sẽ không nghe thấy bất cứ âm báo nào đã được cài trên máy từ trước đó.

Điều khiển chế độ phát nhạc

Bạn cũng có thể sử dụng nút Sleep/Wake để chuyển bài hoặc chuyển tới kênh radio tiếp theo, hoặc chạy/dừng bài hát hay kênh radio đang phát, tất cả chỉ bằng cách bấm đúp một lần duy nhất. Để tùy chỉnh thiết lập thao tác này, Apple hướng dẫn những bước sau:

* Ở màn hình Home, vào mục Settings.
* Vào mục Music, sau đó vào tùy chọn Sleep/Wake Button.
* Vào tùy chỉnh on/Off.
* Lựa chọn Next Track hoặc Play/Pause (tùy vào ý thích của bạn). Lưu ý, bạn chỉ có thể chọn một trong hai thiết lập.

Thứ Năm, 24/02/2011 17:38
51 👨 1.196
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp