Người dùng Apple Music sắp được trải nghiệm Dolby Atmos và Lossless audio, giá thuê bao không đổi

Apple vừa chính thức đưa ra thông báo cho biết dịch vụ phát nhạc trực tuyến Apple Music sẽ nhận được tính năng hỗ trợ cho các bản nhạc chất lượng cao theo chuẩn âm thanh không nén Lossless Audio vào tháng 6 tới đây. Không chỉ vậy, Táo Khuyết cũng có kế hoạch bổ sung công nghệ hỗ trợ tái tạo hiệu ứng âm thanh vòm Dolby Atmos trên nền tảng nghe nhạc trực tuyến khổng lồ của mình. Cả hai công nghệ đều hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm âm thanh sống động, chân thực và rõ ràng hơn.

Về cơ bản, sự xuất hiện của Dolby Atmos sẽ cho phép người sáng tác âm nhạc trộn lẫn các bản nhạc của mình theo cách khiến người dùng có cảm giác như thể âm thanh phát ra từ nhiều hướng khác nhau, mang đến sự sống động được cải thiện rõ rệt. Các bản nhạc sẽ phải được thiết kế đặc biệt cho Dolby Atmos, và Apple cho biết họ sẽ thường xuyên bổ sung các bản nhạc Dolby Atmos mới trên nền tảng.

Khi công nghệ này chính thức được áp dụng, người dùng Apple Music có thể mong đợi "hàng nghìn bài hát" tới từ các thể loại khác nhau sẽ được tích hợp sẵn Dolby Atmos. Tất nhiên, công nghệ này cũng sẽ được hỗ trợ trên tai nghe AirPods hoặc Beats với chip H1 hoặc W1, cũng như trên loa tích hợp của iPhone, iPad, hoặc Mac. Các bản nhạc có hỗ trợ Dolby Atmos sẽ được đánh dấu bằng huy hiệu để giúp người dùng có thể tìm thấy chúng dễ dàng hơn.

Người dùng Apple Music sắp được trải nghiệm Dolby Atmos và Lossless audio

Đối với chất lượng âm thanh lossless, Apple Music sẽ sử dụng định dạng âm thanh độc quyền có tên ALAC (Apple Lossless Audio Codec) để mang lại âm thanh chất lượng cao cho toàn bộ danh mục hơn 75 triệu bài hát trên nền tảng của mình.

Theo mặc định, chất lượng lossless sẽ được tắt nhằm tránh việc tiêu thụ quá nhiều dữ liệu mạng cũng như tùy theo nhu cầu thực tế của người dùng. Nhưng tất nhiên, bạn cũng có thể chọn chỉ bật chế độ âm thanh này khi đang kết nối WiFi, với nhiều cấp độ khác nhau để lựa chọn. Mức cơ bản là chất lượng CD và với chuẩn âm thanh 16 bit/44,1KHz, nhưng bạn cũng có thể lựa chọn mức 24 bit ở 48KHz để có được chất lượng âm thanh tối ưu hơn. Cá biệt, nếu bạn cần chất lượng cao hơn nữa, có thể chọn sample rate lên đến 192KHz, nhưng điều này yêu cầu một bộ chuyển đổi digital-to-analog (DAC) chuyên dụng, có khả năng hỗ trợ loại cấu hình như vậy.

Apple cho biết những sự đổi mới này sẽ được cập nhật trên ứng dụng Apple Music vào tháng 6/2021 tới đây, và người dùng sẽ hoàn toàn không mất thêm bất kỳ chi phí nào khác.

Thứ Sáu, 28/05/2021 23:42
31 👨 284
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ