Apple muốn tự động hóa iPhone dựa trên nhận diện môi trường

Lần này, Apple không phải là người đầu tiên đưa ra một ý tưởng mới lạ.

Theo trang tin công nghệ PhoneArena, Apple mới đây đã nộp đơn đăng ký bằng sáng chế giúp một số chức năng của iPhone có thể tự hoạt động dựa trên "sự nắm bắt môi trường xung quanh". Trước đó, Microsoft đã nộp đơn bằng sáng chế "Inconspicous Mode" (tạm dịch: Chế độ vô hình) và trên Android cũng có bằng sáng chế "Tasker or Locate" để tự động hóa một số chức năng của smartphone.

Apple muốn tự động hóa iPhone dựa trên nhận diện môi trường

Nội dung của bằng sáng chế này bao gồm việc sử dụng tất cả các cảm biến trên điện thoại để đo đạc ánh sáng, lực tác động, nhiệt độ, âm thanh và chuyển động, sau đó thay đổi các tùy chỉnh dựa vào các thông số đo đạc được.

Ví dụ, công nghệ này có thể giúp làm giảm độ sáng của màn hình hoặc giảm âm lượng khi không hoạt động, hoặc trong trường hợp của Microsoft là tắt màn hình và âm thanh khi bạn đi vào rạp chiếu phim.

Ngoài ra, bằng sáng chế của Apple cũng mang một chút màu sắc của Google Now do công nghệ này được cho là sẽ dự đoán nhu cầu của người dùng, và sau đó tự động thực hiện các tác vụ cần thiết mà không cần người dùng phải lựa chọn một menu hoặc bật một chương trình lên để làm. Ngoài ra, công nghệ này cũng cho phép người dùng tạo ra các trigger (điều kiện bắt đầu thực hiện các tác vụ tự động) của riêng mình.

Do mẫu iPhone sắp tới được dự đoán là sẽ chỉ có các cải tiến về phần cứng và chức năng, rất có thể chức năng tự động hóa này sẽ được Apple đưa vào iPhone 5S.

Thứ Sáu, 01/03/2013 10:50
31 👨 117
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp