Apple muốn sản xuất tay chơi game?

Mặc dù đã có rất nhiều sản phẩm tay chơi game dành riêng cho iPad 4 và iPhone 5, nhưng không sản phẩm nào trong đó do Apple chế tạo. Phải chăng vì vậy mà Quả Táo đang muốn tham gia vào lĩnh vực này?

Apple muốn sản xuất tay chơi game?

Thực chất, Apple đã sở hữu các bằng sáng chế về gamepad từ lâu. Tuy nhiên, có lẽ cảm thấy chưa phù hợp để phát triển sản phẩm này nên từ năm 2007, Apple đã cho phép các công ty bên thứ ba cung cấp thiết bị này.

Nhưng mới đây, theo trang tin công nghệ Techradar, Apple đã bí mật thử nghiệm một thiết bị tay cầm tại GDC 2013 (Game Developers Conference - Hội thảo của các nhà phát triển game). Chưa có ai được nhìn thấy mẫu thiết bị này ngoài nhũng người tham gia thử nghiệm. Tuy nhiên, một số nhà phát triển game tại GDC 2013 đã khẳng định rằng tới đây, công ty Cupertino sẽ hỗ trợ cho bộ điều khiển bí ẩn này.

Đến thời điểm này, Apple dường như đã thỏa mãn với các thiết bị điều khiển bằng cảm ứng để chơi game trên những sản phẩm iOS của hãng. Tuy nhiên, sự đổ bộ của các sản phẩm game controller và console từ các công ty như Ouya, GameStick, cũng như gamepad của Samsung dành cho Galaxy S IV có lẽ đã làm cho Apple cảm thấy "ngứa ngáy".

Bộ điều khiển game bí mật được cho là sẽ ra mắt trong một sự kiện của Apple vào tháng Tư tới. Sự kiện này thường là nơi công bố iPad hàng năm.

Thứ Hai, 01/04/2013 08:20
31 👨 140
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp