Apple muốn chặn Samsung tại Úc

Apple yêu cầu tòa án Úc ra lệnh cấm các sản phẩm máy tính bảng mới nhất của Samsung vào thị trường này.

Apple muốn chặn Samsung tại Úc

Hôm 1/8, Steven Burley, luật sư của Apple đã trình bày với tòa án liên bang Úc về việc Samsung Galaxy Tab 10.1 vi phạm 10 bằng sáng chế của Apple, trong đó có “kiểu dáng và cảm nhận" (look and feel) và công nghệ cảm ứng của iPad. Công ty có trụ sở tại Cupertino (California) này đang tìm kiếm một lệnh từ tòa án Úc, đồng thời muốn ngăn chặn Samsung bán máy tính bảng tại các nước khác, tuy nhiên, Burley không nói cụ thể những khu vực nào.

Vụ tranh chấp giữa 2 công ty bắt đầu vào tháng 4/2011 khi Apple cáo buộc sản phẩm Galaxy của Samsung đã bắt chước “mù quáng” thiết kế và công nghệ sử dụng trên iPad và iPhone. Samsung, nhà cung cấp chip nhớ cho Apple, cũng trả đũa bằng các vụ kiện tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức và Mỹ.

Một lệnh cấm từ toàn án Úc là vô cùng cần thiết với Apple khi Samsung vừa đưa ra thông báo bắt đầu giới thiệu Galaxy Tab 10.1 từ 20/7.

Tuy nhiên, theo luật sư Neil Murray của Samsung, cáo buộc của Apple ngày hôm nay nhằm vào phiên bản Galaxy tại Mỹ, khác hoàn toàn so với phiên bản sẽ được bán tại Úc. Samsung sẽ cung cấp phiên bản Úc cho Apple trước khi đưa ra bán trên thị trường để Apple xác định lại có theo đuổi vụ kiện hay không.

Murray cho biết Apple sẽ nhận phiên bản này “ít nhất một vài tuần” trước khi Tab 10.1 chính thức bán tại Úc.

Thứ Ba, 02/08/2011 10:40
31 👨 140
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp