Apple muốn biến Siri thành "người"

"Quả táo" vừa đăng tin tuyển dụng những người có khả năng "giúp Siri trở thành một nhân vật khác biệt, ai cũng nhận ra".

Apple muốn biến Siri thành "người"
Apple muốn Siri trở nên giống con người hơn hiện giờ.

Apple yêu cầu những người này phải làm mới và cải tiếng cơ chế hoạt động của công nghệ nhận diện giọng nói hiện tại. Ngoài ra, họ còn có nhiệm vụ khác là phải "phát triển và viết ra các dòng lệnh cho các tính năng mới của Siri". Hiện tại, những tính năng mới của "cô trợ lý thông minh" vẫn chưa được nói rõ vì tin tuyển dụng của Apple đã bị dỡ ngay xuống.

Các yêu cầu của Apple được viết như sau "Chúng tôi đang tìm những người có đầu óc sáng tạo độc đáo đẻ giúp cải tiến trợ lý ảo Siri. Từ trước tới nay, Siri vẫn luôn được biết đến nhờ sự thông minh, kiến thức rộng và cách diễn đạt hấp dẫn, vui tính, hữu dụng. Các ứng viên lý tưởng cho công việc này cần phải có tình yêu với ngôn ngữ, thích chơi đùa với chữ nghĩa và cần phải chứng minh được mình sử dụng những sự sáng tạo trong ngôn từ ấy vào cuộc sống trong môi trường nặng về kỹ thuật".

Được giới thiệu cùng iPhone 4S, Siri được nhiều người biết đến bởi sự hóm hỉnh trong cách đưa ra câu trả lời cho mỗi mệnh lệnh tìm kiếm. Phần mềm nhận diện giọng nói này được đánh giá là ra đúng thời điểm và đem lại sức sống mới cho làng công nghệ. Tuy vậy, trong thời gian gần đây, "cô trợ lý" của Apple đã giảm bớt sức hút của mình vì các câu trả lời đưa ra không còn dí dỏm và thông minh như trước nữa.

Thứ Sáu, 18/01/2013 16:12
31 👨 268
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp