Apple mua lại Quattro để ganh đua với Google

Apple vừa công bố việc mua lại hãng quảng cáo Quattro Wireless để tiếp thêm sức mạnh cho hãng trong lĩnh vực quảng cáo trên di động nhằm cạnh tranh với gã khổng lồ Google.

Quattro đã công bố thương vụ này trong mục blog trên website của hãng vào hôm qua (5/1) nhưng chưa đưa ra mức giá mua lại. Phát ngôn viên của Apple cũng từ chối cho biết mức giá mà hãng sẽ trả cho thương vụ này. Nhưng trên nhiều trang tin công nghệ đã đăng việc Apple sẽ chi 275 triệu USD để mua lại Quattro.

Nhà phân tích Brian Marshall của Broadpoint Amtech đã gọi thương vụ này là “vụ mua lại có chiến lược tốt” và cho biết, điều đó phù hợp với kế hoạch mua lại các hãng công nghệ nhỏ của Apple để tiếp thêm sinh lực cho công việc kinh doanh của hãng.

Mạng quảng cáo của Quattro đã kết nối các trang web di động và các ứng dụng smartphone. Hãng cung cấp quảng cáo cho hơn 100 quốc gia và các đối tác mạng của hãng, gồm National Football League, CBS Interactive và Time.

Ông cũng cho biết, thương vụ này là một dấu hiệu của sự ganh đua ngày càng gia tăng giữa Apple và gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm trên web –Google.

Rõ ràng là Apple và Google đang tiếp tục các hoạt động song song nhau và đều hướng về quảng cáo trên smartphone. Cả hai đang cố gắng để kiếm được nhiều tiền nhất từ nguồn lợi trực tuyến.

Gần đây, Google cũng đã chi 750 triệu USD để mua lại AdMob, một đối thủ cạnh tranh của Quattro mà Apple cũng cố gắng để mua lại. Và Apple đã mua lại Quattro trong cùng ngày Google tiết lộ smartphone của chính hãng – chiếc Nexus one. Thị trường quảng cáo trên di động đang khá màu mỡ và thu hút nhiều hãng lớn để mắt tới. Chẳng hạn như, trong những năm gần đây, Microsoft và Yahoo cũng mua lại các công ty công nghệ quảng cáo trên di động.

Apple từ chối bình luận về những kế hoạch của hãng đối với Quanttro.

Apple có hơn 30 tỷ USD tiền mặt và tài sản đảm bảo nhưng hiếm khi tạo ra các thương vụ mua lại. Hãng đã mua dịch vụ nhạc số Lala hồi tháng 12 nhưng không tiết lộ về giá, mua lại nhà sản xuất chip PA Semi vào năm 2008 với giá được thông báo là 278 triệu USD.

Thứ Tư, 06/01/2010 13:50
31 👨 410
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp