Apple: “Mỗi người chỉ được mua 2 iPhone”

Trong một nỗ lực mới nhằm kiểm soát sự bành trướng của tình trạng mở khoá thiết bị cuối tuần trước Apple tuyên bố áp dụng một số quy định giới hạn kinh doanh iPhone mới.

Theo đó, mỗi người tiêu dùng chỉ có thể được phép mua tối đa 2 chiếc iPhone. Và Apple giờ đây cũng không nhận thanh toán tiền mua iPhone bằng tiền mặt nữa mà bắt buộc người tiêu dùng phải thanh toán thông qua thẻ tín dụng.

Ngoài ra, Apple tuyên bố sẽ cho áp dụng biện pháp theo dõi lịch sử mua hàng nhằm bảo đảm khách hàng không vi phạm quy định chỉ được mua hai sản phẩm.

Người phát ngôn của Apple Natalie Kerris cho biết những quy định mới sẽ bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 1/11 tới đây.

Theo ước tính của Apple, trong số 1,4 triệu chiếc iPhone bán ra thị trường kể từ khi chính thức ra mắt hồi tháng 6 đến nay thì có khoảng 250.000 chiếc được mua để phục vụ mục đích mở khoá. Chống lại các giải pháp mở khoá iPhone thời gian qua có thể nói là một vấn đề khiến Apple phải đau đầu. Mới đây nhất hãng đã cho áp dụng giải pháp nâng cấp phần mềm để vô hiệu hoá các sản phẩm mở khoá. Song hacker đã lại tìm ra giải pháp mở khoá lại iPhone.

Và những quy định nói trên đã thể hiện rất rõ lo ngại của Apple về việc iPhone mở khoá có thể sẽ ảnh hưởng không tốt đến người dùng iPhone hợp pháp. Ngoài ra cũng phải nói đề cập đến một nguyên nhân khác nữa là iPhone mở khoá cũng ảnh hưởng không ít đến dòng doanh thu của chính Apple.

Giới phân tích nhận định quy định mới của Apple chắc chắn sẽ ảnh hưởng không ít đến công việc kinh doanh của hãng trong mùa mua sắm cuối năm nay.

Hoàng Dũng

Thứ Ba, 30/10/2007 11:21
31 👨 67
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp