Apple “mất điểm” vì không có netbook

Sự vắng mặt của Apple trên thị trường netbook đã khiến hãng này mất đi một lượng không nhỏ khách hàng trẻ tuổi, đặc biệt là giới học sinh, sinh viên.

Nghiên cứu mới nhất về xu hướng thị trường máy tính trước khi bước vào năm học mới của hãng Retrevo cho biết, 34% số khách hàng học sinh, sinh viên đang có ý định mua máy tính đều nhắm đến một chiếc netbook, 49% khác muốn mua một chiếc laptop đầy đủ chức năng và đa số đều cho biết sẽ không tính đến chuyện mua một chiếc máy Mac.


Apple vẫn một mực khẳng định không sản xuất netbook mặc dù
thị trường này ngày càng phát triển. (Ảnh minh họa)

Kết quả nghiên cứu cho thấy giới sinh viên thường nhắm đến những mẫu laptop có dung lượng pin cao, kích thước nhỏ và trọng lượng nhẹ.

"58% số khách hàng sinh viên cho biết họ sẽ chỉ tiêu tối đa 750 USD cho chiếc laptop”, Vipin Jain – CEO của Retrevo cho biết, “Apple không có mẫu sản phẩm nào trong mức giá này. Chiếc MacBook có giá thấp nhất của họ cũng là 950 USD và chỉ có khoảng 18% khách hàng cho biết họ có thể chi tiêu trên 1000 USD cho những chiếc máy tính”.

Hiện tại, hầu hết các hãng máy tính trên thế giới đều đã gia nhập thị trường netbook trong khi Apple vẫn nhất quán với quan điểm “không chơi với netbook” của mình.

Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 7 vừa qua, Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple một lần nữa khẳng định họ “chẳng thấy có lý do gì để xây dựng một sản phẩm mà chỉ để thỏa mãn yêu cầu về giá của khách hàng”.

"Tôi sẽ không giảm giá bất cứ thứ gì trong tương lai và cũng không muốn thảo luận một cách quá sâu về những sản phẩm mới”, ông Cook nhấn mạnh.

Thứ Hai, 24/08/2009 08:17
31 👨 76
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp