Apple mất 8 triệu USD trong vụ kiện về iPod

Tuy nhiên, số tiền phạt Apple phải trả cho Personal Audio thấp hơn 10 lần so với 84 triệu USD như yêu cầu ban đầu của vụ kiện.

Apple mất 8 triệu USD trong vụ kiện về iPod
Apple bị cáo buộc vi phạm bản quyền trong chương trình phát nhạc sử dụng trên iPod và iPhone.
(Ảnh: MacNN).

Theo MacNN, Apple chuẩn bị phải nộp số tiền phạt 8 triệu USD sau khi bị tòa án tại Đông Texas (Mỹ) mới đây xử thua trong vụ kiện về bản quyền công nghệ với Personal Audio.

Theo tòa án, hãng công nghệ của Mỹ đã vi phạm hai bản quyền công nghệ khi hỗ trợ tính năng tải danh sách nhạc trên máy nghe nhạc iPod và iPhone của mình. Con số này thấp khoảng 10 lần so với số tiền 84 triệu USD mà Personal Audio đòi bồi thường ban đầu.

Hai lỗi vi phạm của Apple được chỉ ra bao gồm việc "tích hợp cho chương trình nghe nhạc trên sản phẩm của mình bộ điều khiển, chọn lọc nhạc vào danh sách". Vi phạm thứ hai của Apple là trong "hệ thống phân phối và phát lại nhạc (playback)".

Apple là một trong những hãng công nghệ nhận được nhiều đơn kiện bản quyền nhất hiện nay. Đối với riêng máy nghe nhạc, trước Personal Audio vào tháng 6/2009 Quả Táo cũng đã bị khởi kiện vi phạm bản quyền bởi ba nhà sản xuất thiết bị nghe nhạc là Archos, Coby và Sirius XM.

Tuy nhiên đến cuối tháng 7/2010 cả ba hãng trên đều phải dừng lại việc kiện tụng và cho biết họ không đủ sức để có thể theo đuổi đến khi có một phán quyết cuối cùng từ tòa án.

Trang MacNN cũng cho biết, Personal Audio thực chất không phải là một hãng sản xuất máy nghe nhạc mà thay vào đó là một công ty chuyên sở hữu các bằng sáng chế công nghệ và sử dụng các khoản bồi thường bản quyền từ kiện cáo làm lợi nhuận chính. Số bản quyền mà hãng này sở hữu cũng do họ tìm mua và có lại từ những hãng sáng chế, hãng điện tử khác chứ không phải do chính mình tạo ra.

Thứ Hai, 11/07/2011 19:00
31 👨 135
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp