Apple Maps là ý tưởng của Steve Jobs

Một số nguồn tin thuộc nội bộ Apple cho hay Steve Jobs chính là người khởi xướng dự án Apple Maps nhằm đánh bại Google Maps.

Apple Maps là ý tưởng của Steve Jobs

Theo bài đăng trên tạp chí BusinessWeek, “Một số người trong nội bộ Apple cho biết chính Steve Jobs là người khởi xướng dự án bản đồ, giao cho trưởng bộ phận phần mềm di động Scott Forstall phụ trách dự án và thành lập một nhóm nghiên cứu bí mật trên tầng 3, khu nhà 2 thuộc khuôn viên của Apple, nhằm thay thế Google Maps trên iPhone. Lúc cuối đời, Steve Jobs đã bất bình với Google, công ty mà ông cho rằng đang sao chép các tính năng của iPhone nhưng lại giữ bí mật tính năng điều hướng turn-by-turn của Google Maps”.

Trong khi chúng ta chưa thể chắc chắn Steve Jobs liên quan như thế nào tới ứng dung bản đồ mới của Apple, Apple đã bắt đầu mua lại các công ty để cải thiện phần mềm bản đồ từ năm 2009, như vậy Steve Jobs chắc chắn phải biết về điều này mặc dù ông có thể không trực tiếp giám sát.

Tuy nhiên, ngay cả khi Apple Maps là sáng kiến của Steve Jobs, Tim Cook và ban lãnh đạo hiện tại của Apple không phải không có trách nhiệm. Một số nguồn tin cho biết hợp đồng về ứng dụng bản đồ giữa Apple và Google vẫn còn có giá trị hơn một năm nữa, có nghĩa là Apple vẫn có thêm thời gian chuẩn bị trước khi chính thức phát hành Apple Maps.

Ngay cả khi Steve Jobs là người khởi xướng nỗ lực đánh bại Google Maps, câu hỏi đặt ra là: Liệu Steve Jobs có chấp nhận phát hành một ứng dụng có quá nhiều lỗi như vậy nếu vị lãnh đạo cầu toàn này vẫn còn sống và cầm lái Apple?

Thứ Năm, 04/10/2012 08:00
31 👨 237
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp