Apple lên tiếng về sự cố Wi-Fi và sạc pin của iPad

Khả năng bắt sóng Wi-Fi của iPad khá kém và cũng không thể sạc pin cho máy thông qua kết nối với máy tính bằng USB.

Chỉ hai ngày sau khi ra mắt, iPad đã bắt đầu gặp những phàn nàn đầu tiên của người dùng về vấn đề Wi-Fi của máy. Khả năng bắt sóng không dây của chiếc máy tính bảng này thật sự không tốt, các thiết bị di động khác như iPhone hay máy tính xách tay vẫn phát hiện được trạm phát sóng trong khi iPad thì không. Thêm nữa, tốc độ xử lý và nhận tín hiệu Wi-Fi của iPad cũng được nhiều người dùng thử nghiệm và cho rằng thậm chí không nhanh bằng iPhone 3GS.

Một số ý kiến cho rằng, vấn đề mà iPad đang gặp phải là do lớp vỏ nhôm làm giảm khả năng thu phát sóng Wi-Fi và bản thân chiếc máy này cũng được cấp ít năng lượng cho việc thu phát sóng không dây so với bình thường để tăng thời gian sử dụng máy.


iPad thậm chí bắt sóng Wi-Fi không tốt bằng iPhone

Hôm qua, Apple đã chính thức lên tiếng về vấn đề này. Trong thông báo của mình, hãng lại không cho rằng nguyên nhân là từ iPad mà vấn đề người dùng đang gặp phải là do bộ phát sóng Wi-Fi đang sử dụng.

Theo Apple, trong một số điều kiện nhất định, iPad không tự động kết nối lại với một mạng Wi-Fi nào đó khi khởi động lại máy hoặc sử dụng máy sau khi đang chạy ở chế độ stand by.

"Quả táo" cũng đưa ra một nguyên nhân khác là do bộ phát sóng Wi-Fi sử dụng ở chế độ 2 băng tần (dual-band) với việc sử dụng cùng một tên trong khi lại có thiết lập bảo mật khác nhau. Điều này có thể khắc phục bằng cách đổi tên để dễ phân biệt. Ví dụ, thêm chữ G vào sau tên mạng chuẩn 802.11b/g và thêm N vào sau tên mạng chuẩn 802.11n. Người dùng cũng nên đảm bảo rằng cả hai mạng đều cùng sử dụng một loại bảo mật (WEP, WPA, WPA2,...).


iPad không thể sạc pin thông qua kết nối với máy tính bằng USB.

Nếu vấn đề vẫn tiếp tục xảy ra, người dùng có thể cài đặt lại các thiết lập mạng trên iPad bằng cách vào Settings chọn General chọn Reset và nhấp vào Reset Network Settings. Ngoài ra, cũng nên cập nhập firmware cho router Wi-Fi đang sử dụng.

Ngoài vấn đề Wi-Fi, iPad hiện cũng đang gặp một số phản hồi không mấy tốt đẹp khác từ người dùng về việc sạc pin. iPad không thể sạc pin khi cắm vào máy tính thông qua cổng USB. Apple cũng đã thừa nhận vấn đề này và khuyến cáo người dùng chỉ nên sạc bằng adapter đi kèm. Tuy nhiên, công việc này thật sự là một trở ngại lớn với người dùng khi iPad phải sở hữu một chiếc sạc riêng.

Thứ Tư, 07/04/2010 16:45
31 👨 400
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp