Apple “lật ngôi” thương hiệu giá trị nhất của Google

Theo một nghiên cứu phát hành cuối tuần qua của hãng tư vấn thương hiệu Millward Brown, Apple đã lật đổ "ngôi vương" 4 năm liền của Google để trở thành thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới.

>>> Google là công ty được tôn trọng nhất tại Mỹ
>>> Apple sắp thành “công ty nghìn tỷ đô”

Apple “lật ngôi” thương hiệu giá trị nhất của Google

Theo nghiên cứu, nhà sản xuất các "siêu phẩm" iPhone, iPad đã “nhảy” từ vị trí thứ 3 trong năm 2010 lên vị trí số 1 vào năm 2011 khi giá trị thương hiệu của họ đã tăng từ 83 tỷ USD lên 153 tỷ USD. Năm 2011, giá trị thương hiệu của Google đã giảm 2% xuống còn 111,5 tỷ USD. Họ đã giữ vị trí số 1 trong suốt 4 năm qua.

Apple và Google có những mô hình kinh doanh khác nhau. Google tập trung vào các dịch vụ miễn phí và hệ thống mở, trong khi Apple tránh mô hình mở mà thay bằng cái họ gọi là "mô hình tích hợp", phó chủ tịch kiêm giám đốc phân tích toàn cầu Nigel Hollis của Millward Brown cho biết trong một bài đăng trên blog của công ty.

"Một điều chắc chắn là, phương pháp tiếp cận tích hợp sẽ giúp Apple duy trì sự kiên định rất quan trọng cho một thương hiệu mạnh", ông Hollis nói. “Cho dù đó là Mac, iPhone, iPod hay iPad, thiết kế và giao diện của các sản phẩm của Apple đều quen thuộc và dễ sử dụng”.

Bảng xếp hạng BrandZ Top 100 Most Valuable Global Brands được dựa trên cả nghiên cứu người tiêu dùng về số lượng lẫn phân tích tài chính. Các thương hiệu được xếp hạng, và hiệu suất của chúng được phân tích trong 13 lĩnh vực sản phẩm như may mặc, bia, công nghệ và các dịch vụ viễn thông.

Trong số 10 thương hiệu hàng đầu của bảng xếp hạng, có 6 thương hiệu là các công ty công nghệ và viễn thông. Cùng với Apple và Google, còn có IBM (ở vị trí thứ 3), Microsoft (đứng thứ 5), AT&T (thứ 7) và China Mobile (thứ 9).

Với mức tăng 246% giá trị thương hiệu, lần đầu tiên website mạng xã hội Facebook góp mặt trong bảng xếp hạng BrandZ Top 100 ở vị trí số 35. Theo nghiên cứu, giá trị thương hiệu của nhà bán lẻ trực tuyến Amazon đã vượt qua giá trị thương hiệu của Walmart.

Thứ Ba, 10/05/2011 09:32
31 👨 160
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp