Apple "lấn sân" sang thị trường TV

Trang blog công nghệ DailyTech hôm qua (22/6) đã trích dẫn nguồn tin của một cựu Giám đốc Apple giấu tên cho biết, Apple có kế hoạch bước chân vào thị trường màn hình TV vào cuối năm nay.

Apple "lấn sân" sang thị trường TV

Bài báo cũng cho biết, Apple có kế hoạch hợp tác với một nhà sản xuất để cung cấp TV mang thương hiệu Apple. Khách hàng sẽ đi vào một cửa hàng bán lẻ của Apple và có thể đi ra cùng với một chiếc TV mang thương hiệu Apple.

Brian White, một nhà phân tích chứng khoán lạc quan về triển vọng Apple đang bước chân vào thị trường TV LCD trị giá 100 tỷ USD. “Theo quan điểm của chúng tôi, sự kết hợp hệ sinh thái mạnh mẽ của Apple, sự hiểu biết thiết kế công nghiệp, thương hiệu mạnh và khả năng tái tạo các loại sản phẩm có thể tạo cho Apple một thế mạnh trong thế giới TV trong các năm tới”.

Ông đã viết rằng, Apple đã có kế hoạch phát hành “TV thông minh” vào cuối năm. Apple đã chế tạo một thiết bị Apple TV. Hệ thống này lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2007, là một thiết bị giống như một chiếc hộp cho phép người dùng truyền nội dung web, giống như Netflix phát video trên TV của họ.

Nhưng ngay cả CEO Steve Jobs cũng phải thừa nhận rằng, TV của Apple chưa bao giờ có được những gặt hái lớn.

Hồi tháng 9, Apple giảm giá của chúng từ 299USD xuống còn 99USD. Việc di chuyển vào lĩnh vực truyền hình sẽ giúp Apple giữ được thế cạnh tranh với các đối thủ lớn như Google. Google TV là sản phẩm tương tự với Apple TV hiện nay. Và Google cũng dự kiến mở rộng dịch vụ của họ bằng cách tích hợp với các TV hiện nay.

Hiện Apple chưa có bình luận gì về thông tin trên.

Thứ Năm, 23/06/2011 09:00
31 👨 122
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp