Apple lại thách thức giới unlock iPhone

Ngày 17/3 tới, hệ điều hành tiếp theo cho iPhone phiên bản 3.0 sẽ ra mắt. Đây là thách thức mới cho giới unlock iPhone.

iPhone 3.0 sẽ ra mắt ngày 17/3 tới đây. Ảnh: Apple.


Sự kiện trên sẽ diễn ra vào lúc 10 giờ sáng, giờ Thái Bình Dương, ngày 17/3, tại địa điểm quen thuộc, Apple Town Hall, nơi "Quả táo" từng ra mắt MacBook và chương trình phát triển ứng dụng cho iPhone (SDK) tháng 3 năm ngoái.

Apple chưa để lộ bất cứ chi tiết nào về phần mềm tiếp theo của iPhone. Năm ngoái, hãng giới thiệu 2.0, sự kiện bước ngoặt trong việc "mở cửa" chiếc di động này. Với SDK, "Quả táo" đã dần thêm các ứng dụng doanh nhân hơn cho điện thoại giải trí.

Khi iPhone 2.0 được ra mắt vào tháng 6 năm ngoái, Apple đã hỗ trợ một loạt dịch vụ như MobileMe, thêm ngôn ngữ cho iPhone để bán rộng ra toàn cầu, geotagging cho camera và 7 ứng dụng được cập nhật trong tháng 6.

iPhone 3.0 ra mắt sẽ thách thức giới "bẻ khóa" phần mềm này. Ảnh: Quốc Huy.


Vậy iPhone 3.0 sẽ có những mong chờ gì ? Năm ngoái, hãng có kế hoạch giới thiệu Push Notification Server dành cho các ứng dụng thứ ba, theo đó các nhà phát triển có thể gửi bản cập nhật của họ đến điện thoại người dùng thông qua máy chủ trung tâm của Apple. Chương trình này được mong chờ sẽ xuất hiện vào tháng 9 nhưng sau đó đã không ra mắt.

Vì vậy, có thể trong phiên bản 3.0 này, Apple sẽ khởi động lại kế hoạch trên. Ngoài ra, Snow Leopard Server sắp ra mắt cũng có thể là lý do làm chương trình trên bị chậm.

Mặc dù iPhone 3.0 chưa ra mắt, nhưng một điều chắc chắn những người dùng iPhone unlock nếu cập nhật ứng dụng mới thì sẽ bị khóa lại. "Quả táo" sẽ tiếp tục thách thức giới "bẻ khóa" iPhone một lần nữa.

Nếu như iPhone đầu tiên nhanh chóng bị unlock thì phiên bản iPhone 3G với phần mềm 2.0 ra mắt khá lâu sau mới bị khuất phục. Hiện tại, bản unlock iPhone này đang chạy khá ổn định.

Thứ Sáu, 13/03/2009 09:35
31 👨 292
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp