Apple lại đối mặt với sự cố pin iPod nano quá nóng

Trong khi sự cố pin mau cạn trên mẫu smartphone mới nhất của Apple là iPhone 4S vẫn chưa được giải quyết triệt để (và thậm chí còn nghiêm trọng hơn trước), thì “Quả táo” lại vừa phải đưa ra thông báo về vấn đề pin quá nóng trên thiết bị iPod nano thế hệ đầu tiên.

Theo thông báo phát đi từ Apple vào cuối ngày 11/11 vừa qua, những chủ nhân của bản iPod trên nên dừng sử dụng ngay để tránh hậu quả đáng tiếc liên quan tới pin, đồng thời cần sớm tham gia chương trình thay thế sản phẩm miễn phí trên toàn cầu của Apple.

Thông báo từ “Quả táo” có đoạn: “Apple vừa xác định được rằng, ở một số trường hợp hiếm gặp, pin trên thiết bị iPod nano thế hệ đầu tiên có thể bị quá nóng và tiềm ẩn rủi ro về an toàn. Những mẫu iPod bị ảnh hưởng được bán trong giai đoạn từ tháng 9/2005 tới tháng 12/2006.”

Nhà sản xuất iPhone và iPad nói rằng sự cố trên bắt nguồn từ một nhà cung cấp pin cho họ, khi để lỗi xuất hiện trong quá trình sản xuất.

Cho tới thời điểm hiện nay, khi iPod nano thế hệ đầu tiên bước sang tuổi thứ 5 hay thứ 6 thì khả năng xảy ra sự cố pin bắt đầu tăng lên đáng lên lo ngại.

Các chủ nhân của thiết bị nói trên có thể kiểm tra số serial ở phía sau sản phẩm để xem chiếc iPod của mình có nằm trong diện được thay thế hay không.

Apple hứa rằng quá trình thay thế sẽ được thực hiện trong vòng sáu tuần sau khi họ nhận được mẫu iPod lỗi.

Từ trước đó đã liên tục xuất hiện những lời phàn nàn về pin của phiên bản iPod nano đời đầu, trong đó có một số trường hợp pin nóng tới mức phát lửa và gây bỏng nhẹ cho người sử dụng.

Thứ Hai, 14/11/2011 09:44
31 👨 190
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp