Apple lại bị kiện về bản quyền thiết kế iPhone

Apple đang phải đối mặt với một vụ kiện mới liên quan tới chiếc điện thoại iPhone. Theo cáo buộc của Picsel Technologies, một công ty có trụ sở ở Glasgow, Scotland, Apple đã sử dụng công nghệ hiển thị màn hình của hãng này để thiết kế iPhone và iPod touch.

Picsel Technologies đã đệ trình hồ sơ lên tòa án địa hạt Deleware Mỹ, trong đó cáo buộc Apple đã xâm phạm bản quyền của Picsel khi sử dụng công nghệ hiển thị màn hình cảm ứng, đặc biệt là chỉ có thể nhờ vào công nghệ này, quá trình cập nhật hiển thị màn hình trên thiết bị mới được tăng tốc.

Theo Nixon Peabody LLP, đại diện Picsel cho biết người dùng sẽ phải chờ dài cổ do quá trình cập nhật màn hình chậm trễ nếu Apple không sử dụng công nghệ đã được đăng kí bản quyền trên thiết bị của mình. Zooming (thu phóng) và panning (lia) tài liệu, các trang web và hình ảnh cũng sẽ không thể làm việc trơn tru trên chiếc màn hình cảm ứng iPhone.

Picsel cho biết, công nghệ của hãng đã tích hợp trong 250 triệu thiết bị khắp thế giới. Các đối tác của hãng có thể kể đến KDDI, Motorola, Nokia, NTT DoCoMo, Palm, Samsung, Sony Ericsson, và Sharp.

Picsel đang yêu cầu tòa án buộc Apple phải bồi thường cho mình theo lượng thiết bị đã được bán ra với mức gấp ba lần thiệt hại.

Thứ Ba, 17/02/2009 09:24
31 👨 260
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp