Brand Finance xếp hạng Apple là thương hiệu giá trị nhất năm 2022

Một lần nữa, Apple tiếp tục giữ vững vị trí đứng đầu bảng xếp hạng Brand Finance Global 500 với tư cách thương hiệu có giá trị cao nhất trên toàn thế giới. Đây là điều đã được dự báo từ trước sau một năm 2021 đại thành công của Tim Cook và các cộng sự, bất chấp diễn biến khó lường của đại dịch toàn cầu.

Theo Brand Finance, thương hiệu Táo Khuyết hiện được định giá lên tới 355,1 tỷ USD, tăng 35% so với năm ngoái nhờ danh tiếng và sự ổn định mà công ty có được trong bối cảnh đại dịch Covid-19 khiến phần còn lại của thế giới chao đảo. Apple đã có một năm 2021 thành công rực rỡ, được đánh dấu bằng thành tích là công ty đầu tiên đạt mức định giá thị trường 3 nghìn tỷ đô la Mỹ.

iPhone vẫn chiếm tỉ trọng lớn, khoảng một nửa doanh số bán hàng của Apple. Tuy nhiên, các mảng kinh doanh khác cũng công ty cũng đã có nhiều khởi sắc. Đặc biệt là các dịch vụ phần mềm đã ngày càng trở nên quan trọng đối với sự thành công của thương hiệu.

“Người dùng sản phẩm Apple có mức độ trung thành với thương hiệu đáng kinh ngạc, phần lớn là nhờ vào danh tiếng về chất lượng và sự đổi mới của hãng. Nhiều thập kỷ làm việc chăm chỉ để hoàn thiện thương hiệu đã chứng kiến Apple trở thành một hiện tượng văn hóa, cho phép hãng không chỉ cạnh tranh mà còn phát triển mạnh mẽ trên nhiều thị trường”.

Tuy Apple vẫn duy trì được vị trí số một, nhưng khoảng cách với các thương hiệu xếp sau đã có sự thu hẹp đáng kể. Amazon và Google cũng có mức tăng trưởng tốt trong năm 2021, cả hai đều giữ vị trí cao trong bảng xếp hạng Brand Finance Global 500, ở vị trí thứ 2 và thứ 3 tương ứng. Amazon đã cùng Apple vượt qua cột mốc giá trị thương hiệu 300 tỷ USD, với mức tăng trưởng 38% lên 350,3 tỷ USD, nhờ giải quyết tốt các vấn đề về chuỗi cung ứng toàn cầu và tình trạng thiếu lao động trong năm qua. Google cũng có một năm 2021 không tệ với giá trị thương hiệu khoảng 263,4 tỷ USD. Microsoft đứng ở vị trí thứ 4 với giá trị 184,2 tỷ USD, trong khi Walmart đứng ở vị trí thứ 5 với 111,9 tỷ USD.

 Brand Finance Global 500
Brand Finance Global 500

Dưới đây là những điểm đáng chú ý trong báo cáo Brand Finance Global 2022:

  • Apple giữ vững danh hiệu thương hiệu có giá trị nhất thế giới với mức định giá kỷ lục hơn 355 tỷ đô la Mỹ, tiếp theo là Amazon và Google.
  • TikTok được vinh danh là thương hiệu phát triển nhanh nhất thế giới với mức tăng trưởng 215%, dẫn đầu cuộc cách mạng toàn cầu về mạng xã hội chia sẻ video.
  • Công nghệ vẫn là ngành có giá trị nhất, trong khi bán lẻ xếp thứ hai.
  • Sự phát triển của vắc-xin COVID-19 giúp ngành dược phẩm được có mức tăng trưởng thần kỳ nhất, trong khi lĩnh vực du lịch vẫn ở dưới mức định giá của thời kỳ trước đại dịch.
  • Mỹ và Trung Quốc tiếp tục thống trị khi chiếm 2/3 thương hiệu có tên trong bảng xếp hạng. Trong khi các thương hiệu Ấn Độ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất với 42%.
  • WeChat là hiệu mạnh nhất thế giới trong năm thứ hai liên tiếp với số điểm 93,3/100 và xếp hạng AAA+.
  • Satya Nadella là CEO hàng đầu thế giới
Thứ Hai, 31/01/2022 16:36
51 👨 334
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ