Chuyên gia bảo mật của CMC CyberSecurity phát hiện lỗ hổng bảo mật trên hệ thống của Apple

Mới đây, trên trang Hall of Frame của mình, Apple đã đăng tải lời cảm ơn, vinh danh tới chuyên gia bảo mật có biệt danh SentinelX thuộc Red Team của CMC CyberSecurity. Chuyên gia SentinelX được vinh danh vì đã báo cáo lỗ hổng bảo mật cho Apple để hãng này khắc phục kịp thời.

Trong lĩnh vực An ninh mạng tại Việt Nam, CMC CyberSecurity là một trong những đơn vị thuộc top đầu. Trong khi đó, Red Team lại là nhóm tinh nhuệ nhất, gồm những chuyên gia bảo mật giỏi nhất.

Theo giải thích của đại diện Red Team, lỗ hổng mà SentinelX phát hiện ra liên quan tới việc phân quyền và cấu hình trên hệ thống của Apple. Vì thế, sau khi khai thác thành công, kẻ xấu có thể lấy được token và đăng nhập tài khoản vào hệ thống dưới quyền admin. Từ đó, hacker có thể lấy cắp thông tin, đánh cắp dữ liệu trên hệ thống nội bộ của Apple.

Một số chuyên gia bảo mật Việt Nam được Apple vinh danh
Một số chuyên gia bảo mật Việt Nam được Apple vinh danh

Bên cạnh SentinelX của CMC CyberSecurity Red Team, khá nhiều chuyên gia bảo mật hoặc đơn vị nghiên cứu An ninh mạng của Việt Nam được Apple vinh danh. Gần đây nhất là chuyên gia Hung Tien Thanh của MSV được vinh danh vào ngày 19/10/2021. Ngay trước đó là chuyên gia Hoang Quoc Thinh của VNG Corp RedTeam được vinh danh ngày 18/10/2021 và ngày 12/03/2021.

Các chuyên gia khác được Apple vinh danh trong năm 2021 gồm:

  • tuo4n8 của VNG Corp RedTeam
  • Nguyen Thanh Chuong của VCS
  • Bao Chau của CyRadar (2 lần)
  • Pham Tien Manh

Không chỉ Apple, các chuyên gia bảo mật của Việt Nam còn nhiều lần tìm ra lỗ hổng bảo mật trong các sản phẩm và dịch vụ của nhiều hãng nổ tiếng khác. Không ít lần các chuyên gia bảo mật của Việt Nam được Microsoft, Google hay Oracle vinh danh vì đã giúp họ khắc vụ các vấn đề bảo mật.

Thứ Ba, 25/01/2022 10:38
51 👨 689
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ