Apple kỷ niệm "sinh nhật" iPod lần thứ năm

Đã 5 năm trôi qua kể từ khi mẫu iPod đầu tiên của Apple ra đời, phong cách nghe nhạc của giới trẻ đã chuyển hẳn sang một "kỷ nguyên" mới - kỷ nguyên kỹ thuật số, nơi iPod được coi như một hiện tượng văn hoá mới.

"Nền văn hoá iPod" và hàng trăm triệu sản phẩm máy nghe nhạc này đã giúp mang lại cho hãng Quả táo hàng tỷ USD. Chỉ tính riêng quý IV vừa rồi, Apple đã bán được 8 triệu sản phẩm iPod, tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng trong năm 2005, đã có 39 triệu thiết bị iPod được xuất xưởng.

Nguồn: freepay
Apple bắt đầu bán những chiếc iPod mini từ tháng 10/2001, và chưa bao giờ phải phàn nàn về doanh số bán ra của dòng sản phẩm này. iPod liên kết chặt chẽ với kho nhạc, video và phim ảnh trực tuyến của Apple, tạo nên một hệ thống kế hợp hoàn hảo, đại diện cho xu hướng mới trong kỷ nguyên nhạc số.

Apple đã khiến cho iPod trở nên thông dụng và dễ sử dụng khi sản phẩm này có khả năng đồng bộ rất tốt với các hệ thống Windows PC. Và trong năm 2003, Apple đã bắt đầu triển khai kho nhạc trực tuyến đầu tiên, cho phép người dùng iPod có thể download những bài hát mà họ yêu thích.

Tuy nhiên, con đường phía trước mà Apple đang đi không phải lúc nào cũng trải hoa hồng. Hãng này đang vấp phải sự cạnh tranh gay gắt từ Microsoft, Samsung và một số hãng sản xuất thiết bị nghe nhạc cá nhân khác.

"Gã khổng lồ" Microsoft "doạ" sẽ đánh bại iPod bằng dòng sản phẩm nghe nhạc Zune - dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào giữa tháng 11 tới. Trong khi đó, hãng điện tử Hàn Quốc - Samsung đã bắt đầu bán ra thị trường dòng sản phẩm MP3 có tên YP-Z5 - một đối thủ lớn của iPod.

Một trong những nhân tố quyết định sự thành công của iPod là kích thước của thiết bị này. Những chiếc iPod mini có thể dễ dàng bỏ gọn trong túi áo/quần, mang lại sự tiện dụng rất lớn cho người dùng. Tuy kích thước nhỏ, những dung lượng lưu trữ của iPod không nhỏ chút nào. Phiên bản iPod 80GB (249USD) có thể lưu trữ 20.000 bài hát, 25.000 bức ảnh, và 100h video.

Thứ Ba, 24/10/2006 09:44
31 👨 64
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp