Apple kiếm 1 triệu USD mỗi ngày nhờ bán phần mềm iPhone

Giám đốc điều hành (CEO) Apple Steve Jobs tiết lộ mỗi ngày hãng này thu về gần 1 triệu USD doanh thu từ việc kinh doanh các sản phẩm phần mềm cho iPhone thông qua Apps Store.

Tổng mức doanh số phần mềm cho iPhone tính từ khi iPhone 3G chính thức ra mắt cho đến nay đã đạt tới con số khoảng 30 triệu USD. Đây là con số doanh thu chia trung bình theo tổng số phần mềm cho iPhone được bán ra kể từ khi chính thức được có mặt trên Apps Store.

Tính đến nay Apple đã bán được tổng cộng gần 60 triệu sản phẩm phần mềm cho iPhone. Mức gia trung bình của mỗi phần mềm này vào khoảng 50 US cent. Bên cạnh những phần mềm thương mại Apps Store cũng không thiếu những phần mềm miễn phí dành cho người dùng iPhone.

CEO Jobs nhận định doanh thu từ việc kinh doanh sản phẩm phần mềm cho iPhone trong năm đầu tiên ra mắt có thể đạt tới con số 360 triệu USD. Apple được hưởng 30% trong tổng số này - tương tương khoảng 108 triệu USD. Dự báo trong tương lai nguồn doanh thu từ công việc kinh doanh này sẽ còn tiếp tục tăng mạnh hơn nữa.

Kiếm được nhiều tiền nhất từ các phần mềm cho iPhone chính là Sega với game Super Monkey Ball. Tính đến nay game này đã mang về doanh thu tới 9 triệu USD - tương đương với mức doanh thu 3 triệu USD cho Apple.

Cũng nhân dịp này CEO Jobs chính thức xác nhận iPhone 3G được tích hợp sẵn những đoạn mã phần mềm cơ sở cần thiết giúp thiết bị ngăn chặn các ứng dụng "được xem là bất hợp pháp nhằm bảo vệ khách hàng của hãng".

Thứ Năm, 14/08/2008 10:27
31 👨 245
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp