Apple khuynh đảo vị trí xếp hạng Top di động

Hãng nghiên cứu thị trường IDC vừa công bố dữ liệu mới nhất về thị trường điện thoại di động trên toàn cầu. Theo đó, Apple tiếp tục thăng hạng lên vị trí thứ 3, chỉ xếp sau hai “ông lớn” Nokia và Samsung.

>>> Doanh số iPad vượt doanh số PC của HP, Lenovo, Dell

Apple khuynh đảo vị trí xếp hạng Top di động

Hiện Apple đang là nhà sản xuất điện thoại di động lớn thứ ba trên thế giới về thị phần cũng như số lượng xuất xưởng. iPhone 4S đã giúp Apple thăng tiến lên vị trí thứ 3 với doanh số bán hàng tăng mạnh ở thị trường Mỹ và Nhật Bản.

Tháng trước, Apple thông báo đã bán được 37 triệu iPhone trong một quý hồi hè năm ngoái, đây được coi là doanh số bán hàng kỷ lục của hãng này. Doanh số của hãng tăng 128% so với năm 2010. Ngoài ưu thế về smartphone, máy tính bảng iPad cũng giúp hãng thăng tiến khi đang là sản phẩm hàng đầu của phân khúc này.

Theo IDC, Nokia vẫn duy trì vị trí dẫn đầu với số lượng điện thoại sản xuất nhiều nhất, chủ yếu hãng có phạm vi phân phối rộng trên toàn cầu và khả năng sản xuất lớn. Nokia đã xuất xưởng hơn 113 triệu điện thoại chỉ trong quý 4 năm ngoái. Bản nghiên cứu cũng cho thấy, thị trường điện thoại tính năng đang xuống dốc nhanh hơn so với dự đoán.

Samsung tiếp tục giữ vị trí thứ hai với mức bán ra kỷ lục 97 triệu điện thoại chỉ trong quý 4/2011 và hơn 300 triệu chiếc trong năm qua. Mức tăng trưởng của Samsung nhờ chủ yếu vào doanh số bán smartphone, cụ thể dòng điện thoại cao cấp Galaxy (SII, Note, Nexus) và các mẫu rẻ tiền như Galaxy Ace.

Trong khi đó, lượng xuất xưởng của LG giảm sút liên tục cả về điện thoại tính năng và smartphone. Điều này đã khiến LG không thể trụ vững ở vị trí thứ 3 và buộc phải nhường chỗ cho Apple.

Theo IDC, nếu chỉ xét về smartphone, Apple là hãng sản xuất số một trên toàn cầu trong quý 4 vừa qua. Tuy nhiên, nếu xét trong một năm, hãng Strategy Analytics lại cho rằng, Samsung đang chiếm 20% thị phần mới là hãng giữ vị trí số một trong làng smartphone, nhỉnh hơn Apple 1% thị phần.

Thứ Sáu, 03/02/2012 11:40
31 👨 260
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp