Apple khuyến khích người dùng Mac dùng phần mềm diệt virus

Apple mới đây lên tiếng khuyến khích người dùng hệ điều hành Mac OS nên sử dụng phần mềm chống virus nhằm bảo vệ an toàn cho chính mình khi truy cập thế giới mạng Internet.

Thông tin này đã chính thức được cho đăng tải trên website hỗ trợ của Apple hồi cuối tháng 11 vừa qua. Đây được xem là động thái nhằm đối phó với xu hướng gia tăng mạnh trong hình thức tấn công qua website trong giới tội phạm mạng.

Apple khuyến khích người dùng nên sử dụng ít nhất một hoặc nhiều phần mềm chống virus cùng một lúc. “Chúng tôi khuyến cáo khách hàng nên sử dụng nhiều phần mềm chống virus. Mỗi một phần mềm sẽ là một rào cản ngăn chặn virus. Đối với những kẻ chuyên lập trình virus việc vượt qua một rào cản sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với nhiều rào cản”.

Cụ thể Apple khuyên người dùng nên sử dụng McAfee VirusScan, Symantec Norton Antivirus 11 hoặc Intego VirusBarrier X5.

Trước đây có thể nói người dùng Mac gần như “miễn nhiễm” với các nguy cơ bị tấn công trên mạng Internet. Hầu hết các phần mềm độc hại đều chủ yếu nhắm đến tấn công Windows bởi hệ điều hành này được sử dụng rất rộng rãi.

Nhưng ngày nay khi mà thị phần của Mac OS ngày càng mở rộng hơn và Windows cũng được tăng cường khả năng bảo mật tốt hơn thì hệ điều hành của Apple cũng bắt đầu trở thành một mục tiêu ưa thích của tội phạm mạng.

Trong thời gian gần đây ngày càng có nhiều loại mã độc tấn công Mac OS được tung lên mạng hơn. Ví dụ mã độc có tên AppleScript.THT có đầy đủ khả năng chiếm quyền điều khiển Mac OS hoặc chụp ảnh màn hình hoặc ghi lại những thao tác được thực hiện trên bàn phím.

Mục tiêu chủ yếu của hình thức tấn công qua web là đánh cắp thông tin của người dùng như thông tin tài khoản ngân hàng cá nhân hoặc tài khoản game online. Bên cạnh đó nếu mã độc cấy trên web thì chúng có thể lây nhiễm vào bất kỳ người dùng nào truy cập tới. Còn trước đây phát tán qua email thì bọn tội phạm phải mất công tìm địa chỉ email và phát tán thư rác.

Thứ Tư, 03/12/2008 16:38
31 👨 171
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp