Apple không sản xuất iPhone màn hình khủng

Kể từ sau mẫu iPhone 4S ra đời, Apple đã nhận được không ít lời phàn nàn của người dùng về việc sản phẩm của hãng không hề mở rộng kích thước màn hình.

Do đó, việc Apple tung ra chiếc iPhone 5 vào tháng 9 năm ngoái với màn hình lớn hơn, mà thực chất là dài hơn so với “người tiền nhiệm” của nó, đã được xem là một bước đột phá. Tuy nhiên, đứng trước sự lấn lướt ngày càng mạnh mẽ của các dòng smartphone màn hình 5 inch hoặc hơn như Galaxy S3, Galaxy Note 2, thì iPhone 5 rõ ràng vẫn chưa thể đáp ứng được yêu cầu.

Apple không sản xuất iPhone màn hình khủng
iPhone 5 dù đã được mở rộng màn hình lên 4 inch, song vẫn còn nhỏ bé khi đứng trước mẫu Galaxy S3 của Samsung

Thực tế là nhiều tháng trước thời điểm iPhone 5 chính thức ra mắt, tờ Maeil Business Newspaper của Hàn Quốc đã từng đăng tải một bản tin của hãng Reuters, trong đó cho biết Apple đã đặt hàng các nhà cung cấp sản xuất màn hình Retina dành cho iPhone với kích cỡ 4,6 inch. Theo tin này, thì chiếc iPhone 5 đáng lý đã phải sở hữu màn hình kích thước lớn, lên tới 4,6 inch.

Giới chuyên môn khi đó nhận định rằng, việc tăng kích cỡ cho iPhone từ 3,5 inch lên 4,6 inch sẽ là một sự thay đổi quan trọng, thậm chí là đột phá cho dòng smartphone này. Tuy nhiên, sau đó trang MacRumors cho rằng khả năng xác thực của thông tin nói trên là khá thấp. Và thực tế là khi iPhone 5 chính thức ra mắt, Apple công bố kích thước màn hình của nó chỉ là 4 inch.

Dẫu vậy, giới đam mê công nghệ vẫn chưa thôi kỳ vọng. Thị trường gần đây lại xuất hiện những tin tức cho rằng, Apple đang dự định tung ra một mẫu iPhone với màn hình khủng lên tới 4,8 inch, nghĩa là còn nhỉnh hơn so với chiếc smartphone iPhone 5 “tưởng tượng”. Điều này cho thấy, người dùng công nghệ vẫn rất kỳ vọng “quả táo” sẽ sản xuất một sản phẩm lớn hơn trước.

Đáng tiếc là, hôm qua (23/1), trong thông báo về tình hình doanh thu, lợi nhuận của hãng trong quý 4 năm 2012, CEO Tim Cook đã bảo vệ việc Apple chọn lựa màn hình iPhone nhỏ hơn so với những dòng smartphone khác. Nói một cách khác, tuyên bố của ông Tim Cook vô hình trung đã dẹp yên những tin đồn về mẫu di động iPhone thế hệ tiếp theo, ít nhất là vào lúc này.

Theo ông Tim Cook, iPhone 5 đã mang lại cho người dùng công nghệ màn hình 4 inch mới, rộng hơn nhưng không khiến người dùng phải từ bỏ thói quen sử dụng điện thoại bằng một tay. “Chúng tôi đã suy nghĩ rất nhiều về vấn đề kích thước màn hình và chúng tôi cho rằng mình đã chọn lựa đúng đắn”, trang Business Insider dẫn lại lời của Giám đốc điều hành Apple cho biết.

Thứ Năm, 24/01/2013 14:03
31 👨 139
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp