Apple khiến đối thủ cạnh tranh chùn bước

Theo J.P.Morgan, sự vượt trội của iPad trên thị trường máy tính bảng của Apple đã khiến cho các đối thủ cạnh tranh “chùn bước”, đưa vào sản xuất ít mẫu và số lượng máy hơn dự kiến.

Apple khiến đối thủ cạnh tranh chùn bước

Mới đây nhà phân tích Mark Moskowitz đã công bố như vậy trong một báo cáo của mình, ông nói rằng các các nhà sản xuất thiết bị cạnh tranh với iPad dường như đã nhận ra thực tế rằng sản phẩm của họ còn chưa thể đánh bại được iPad.

Với sự trình diễn kém thuyết phục của những kẻ được mệnh danh là “sát thủ iPad” như Xoom của Motorola, PlayBook của RIM và Samsung Galaxy Tab, rất nhiều các nhà sản xuất đã cắt giảm khoảng 10% kế hoạch sản xuất máy tính bảng của mình trong năm nay. Hồi tháng 3, Moskowitz dự báo sẽ có khoảng 81 triệu máy tính bảng sẽ được xuất xưởng, nhưng nay họ hạ con số đó xuống còn khoảng 73 triệu chiếc. Trong số các tên tuổi lớn, chỉ có Apple, HTC và Lenovo là giữ nguyên kế hoạch sản xuất đã công bố. Các công ty khác như Acer, Dell, Motorola, RIM, Toshiba và Samsung đều cắt giảm tỷ lệ phần trăm sản lượng ở mức 2 con số.

Theo dự báo, Apple sẽ sản xuất 38 triệu iPad năm nay, tiếp theo là Acer – 8 triệu và Samsung – 6,5 triệu. Moskowitz không cho rằng nguồn cung của Apple sẽ bị khan hiếm bởi vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng như các tin rộ lên gần đây. Ông cho rằng hãng sẽ tung ra 6,75 triệu chiếc iPad ra thị trường vào cuối tháng 6 này. Trong cả năm 2011, Apple được dự báo sẽ bán ra 29,6 triệu chiếc iPad, chiếm 62% thị phần máy tính bảng toàn cầu.

Thứ Hai, 06/06/2011 18:18
31 👨 147
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp