Apple khẳng định sẽ không có iPad cỡ 7 inch

Trong một hội nghị công bố tình hình kinh doanh quý IV, Steve Jobs, Giám đốc điều hành Apple, đã dập tắt mọi tin đồn trước đây về mẫu máy tính bảng cỡ nhỏ của công ty này.

>>> Lợi nhuận ròng của Apple tăng vọt trong quý IV
>>> 7 bí mật của 'cha đẻ' Apple
>>> iPad 7 inch có thiết kế giống iPhone 4

Steve Jobs cho rằng, lý do không sản xuất iPad 7 inch vì kĩch cỡ này quá bé để có thể thoải mái trải nghiệm tính năng cảm ứng. Ngoài ra, sản phẩm sẽ không chạy được các phần mềm sẵn có trên iPad cũ do sử dụng độ phân giải khác. "Khi sản xuất thêm máy tính bảng kích cỡ mới đồng nghĩa với việc thay đổi toàn bộ phần mềm đề phù hợp với nó.", Giám đốc điều hành của Apple phát biểu.

Ông nhấn mạnh, thay vì phát triển iPad 7 inch, Apple sẽ tập trung vào nâng cấp kho ứng dụng cho sản phẩm 10,1 inch trước.


Steve Jobs. (Ảnh: Modmyi)

Cũng tại hội nghị, khi nói đến đối thủ RIM, công ty sản xuất dòng smartphone BlackBerry, Steve Jobs khẳng định: "Trong quý gần đây, Apple đã bán được 14,1 triệu iPhone, tăng 91% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, RIM chỉ tiêu thụ được 12,1 triệu máy Blackberry. Chúng tôi đã qua mặt được RIM và trong tương lai cũng sẽ không thay đổi".

Còn với nền tảng Android của Google, Steve Jobs thề sẽ đánh bại hệ điều hành này. Ông cho rằng, các smartphone chạy Android sử dụng giao diện không đồng nhất, gây khó khăn cho người dùng. Trong khi đó, mỗi iPhone đều có cùng kiểu dáng và phần mềm, tốt hơn cho người sử dụng và các nhà phát triển.

Apple công bố doanh thu quý IV đạt kỷ lục 20,3 tỷ USD với lợi nhuận 4,3 tỷ USD (tăng 61% so với cùng kỳ năm ngoái). Số lượng máy iPhone, iPad bán ra lần lượt là 14,1 và 4,2 triệu máy.

Thứ Ba, 19/10/2010 11:09
31 👨 98
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp