Không muốn đi theo vết xe đổ của Internet Explorer, Apple kêu gọi người dùng đóng góp ý kiến phản hồi về Safari

Google Chrome và Microsoft Edge hiện là những trình duyệt web được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới. Điểm chung của cả hai nền tảng này là điều được phát triển dựa trên nhân Chromium của Google. Nhưng đồng thời, cũng có không ít sự lựa chọn thay thế khác cũng rất chất lượng, bao gồm Firefox, Vivaldi, Brave, và thậm chí cả Safari.

Tất nhiên, đa số người dùng Apple thường chọn gắn bó với Safari nhất vì nó là ứng dụng gốc, được Apple thiết kế riêng cho hệ sinh thái phần mềm của họ. Tuy nhiên, một số thống kê gần đây cho thấy số lượt download Chrome trên các cửa hàng ứng dụng của Apple như App Store có xu hướng ngày càng gia tăng nhanh chóng. Điều này phần nào cho thấy việc người dùng thiết bị phần cứng Apple chuyển sang sử dụng các ứng dụng trình duyệt khác không phải Safari ngày càng nhiều.

 Safari

Đây là lý do tại sao Apple đang kêu gọi người dùng gửi phản hồi cũng như cảm nhận của họ về trình duyệt của công ty để kịp thời đưa ra giải pháp khắc phục các vấn đề tồn đọng nhanh nhất. Gần đây, có không ít ý kiến đồng tình với nhận định Safari hoàn toàn có thể trở thành một “Internet Explorer”. Tất nhiên mọi chuyện chưa đến mức bi đát đến vậy, nhưng việc tiếp nhận phản hồi từ cộng đồng người dùng theo cách cầu thị và tích cực hơn rất quan trọng, đặc biệt là khi nói đến các vấn đề ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng và tính bảo mật chung, cần được khắc phục càng sớm càng tốt. Apple đương nhiên đủ tỉnh táo để nhận thức được điều đó.

Nhiều ý kiến gần đây nói Safari là một sản phẩm tệ, là phiên bản IE mới… Chúng tôi ghi nhận và mong người dùng có thể đưa ra phản hồi về các lỗi cụ thể cũng như trải nghiệm khiến bạn bực bội. Từ đó đưa ra phương án khắc phục nhanh nhất có thể”, Jen Simmons, một nhà phát triển thuộc nhóm Safari và WebKit của Apple, chia sẻ trên Twitter.

Cuộc chiến chống lại Chromium

Google Chrome là trình duyệt web được sử dụng phổ biến nhất thế giới với hơn 70% thị phần. Microsoft Edge mới cũng đã nhanh chóng vượt mặt Firefox sau vài tháng ra mắt để trở thành nền tảng phổ biến thứ hai. Điều đáng nói ở chỗ cả Chrome và Edge đều được phát triển trên nhân Chromium, với sự hài hòa cả về giao diện, tính năng và đặc biệt là độ ổn định mà nó mang lại.

Thế giới web hiện đang bị thống trị bởi trình duyệt Chromium và về lâu dài, đây không phải là điều hay. Mọi thứ đều cần có sự cạnh tranh để trở nên tối ưu hơn. Và trong cuộc chiến với Chromium, bên cạnh Firefox, Safari cũng sẽ là cái tên đóng vai trò quan trọng.

Bạn có thực sự muốn sống trong thế giới trình duyệt mà các nền tảng Chromium chiếm tới 95% thị phần không? Đó sẽ là một tương lai tồi tệ cho web. Chúng tôi cần nhiều tiếng nói hơn”, Simmons tiếp tục nhận định.

Rõ ràng, Apple không có ý định từ bỏ Safari vào lúc này, nhưng người dùng phần cứng Apple hiện đều có thể download miễn phí bất kỳ trình duyệt nào họ muốn và sử dụng bình thường, dù đó là Google Chrome hay Microsoft Edge. Apple đang không an toàn trên chính “sân nhà” của mình. Họ sẽ cần phải cố gắng nhiều hơn để Safari không trở thành Internet Explorer thứ hai.

Thứ Ba, 22/02/2022 00:27
31 👨 474
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ