Apple iWatch sẽ có giá bán lẻ khoảng 6 triệu đồng

Đồng hồ thông minh đầu tiên của Apple có thể trình làng trong năm nay, hứa hẹn đạt doanh số 21 triệu sản phẩm, mang về cho hãng lợi nhuận 6,5 triệu USD.

Nghiên cứu của UBS cho thấy, đồng hồ thông minh của Apple sẽ có doanh số đột phá tương tự như iPad. Với giá bán trung bình dự kiến là 300 USD, iWatch có thể bán được 21 triệu thiết bị trong năm đầu tiên bán ra và con số này sẽ tăng lên 36 triệu sản phẩm trong năm tiếp theo.

Apple iWatch sẽ có giá bán lẻ khoảng 6 triệu đồng
Ảnh dựng Apple iWatch.

“Sau sự kiện giới thiệu phần mềm theo dõi sức khỏe HealthKit tại WWDC, thương vụ mua lại LuxVue Technology (công ty sản xuất màn hình LED thế hệ mới) và những tiết lộ của Phó chủ tịch Apple Eddy Cue, chúng tôi tin rằng Apple sẽ giới thiệu iWatch trước kỳ nghỉ lễ”, nhà phân tích Milunovich cho biết. Ông ước tính, doanh thu của Apple sẽ tăng 6,5 triệu USD trong năm tài chính 2015 và lên đến 11 triệu USD trong năm tiếp theo.

Các nhà phân tích cũng lưu ý, iPhone chỉ bán được 5,4 triệu thiết bị trong năm đầu tiên ra mắt. Tuy nhiên, các cột mốc sau đó luôn mang lại thành công vang dội cho Apple. iPad có năm khởi đầu với 19,5 triệu máy và lên đến 47,6 triệu máy trong năm tiếp theo. “iWatch có thể làm tốt hơn các sản phẩm trước bởi Apple đã tạo dựng được một cơ sở khách hàng đông đảo”, Milunovich nhận định.

Tại hội nghị Code Conference diễn ra ngày 28/5, Phó chủ tịch cấp cao của Apple, Eddy Cue cho biết, sản phẩm tốt nhất của Apple trong 25 năm qua sẽ trình làng cuối năm nay. Nhiều phân tích cho rằng đây là thời điểm "Táo Khuyết" giới thiệu chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của hãng.

Thứ Ba, 10/06/2014 10:36
31 👨 154
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp