Apple iPad 2: Thật khó khăn khi cần sửa chữa

Đối với các thiết bị như Máy tính, điện thoại di động, máy Game…người ta chỉ cần mấy phút hoặc nhiều nhất là mấy chục phút để tháo gỡ các linh kiện. Nhưng đối với iPad 2 thì phải cần thời gian khoảng 1 giờ 30 phút mới có thể hoàn thành việc tháo gỡ các linh kiện. Theo một chuyện gia công nghệ điện tử thì việc sửa chữa iPad 2 gặp khó khăn bởi các lý do chính sau đây:

Rất khó để mở Case thiết bị:

Apple đã sử dụng các kẹp kim loại để giữ thân máy iPad nguyên bản. Trên iPad 2 họ sử dụng chất kết dính rất mạnh. Phương thức này thực sự làm cho nó trở lên khó khăn để tháo gỡ Panel mặt trước mà không làm nứt kính hoặc mất nhiều thời gian để lắp lại panel này khi việc sửa chữa hoàn tất.

Phần lớn các đoạn dây cáp đều được gắn vào khung kim loại:

Nhiều bộ phận của máy như cameras, connectors, buttons…được kết nối với bảng mạch in chính (PCB) bằng các sợi cáp Ribbon mỏng. Các sợ cáp này thường được gắn vào khung kim loại của iPad 2. Nếu như bạn tách sợi cáp ra khỏi khung, thì rất có thể bạn sẽ làm hư hỏng chúng hoặc đánh mất chúng.

Pin khó tháo gỡ:

Muốn tháo pin ra thì bắt buộc bạn phải mở hộp máy, gỡ màn hình LCD, gỡ bảng mạch PCB. Một khi đã làm tất cả các điều đó, thì bạn vẫn phải tiến hành cậy pin lên, vì hầu như nó cũng được gắn vào khung kim loại.

Card mạng không dây lại có khả năng tháo rời:

Tuy nhiên, card mạng không dây lại hoàn toàn có thể tách rời khỏi PCB. Người ta cho rằng, Apple đã sử dụng cùng một PCB cho cả kết nối Wi-Fi và kết nối 3G. Như vậy việc sử dụng chung thiết bị cho 2 loại hình kết nối này sẽ khiến cho quá trình khắc phục sự cố gặp khó khăn hơn.

Thứ Tư, 06/04/2011 14:42
31 👨 190
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp