Apple hủy kế hoạch sản xuất UHD TV

Dự án TV độ nét cao, cho phép gọi bằng hình ảnh của Apple có thể đã bị hủy bỏ do hãng không tìm thấy sự đột phá trong ngành này.

Apple TV thế hệ mới sẽ có điều khiển bằng cảm ứng

Thời báo phố Wall trích dẫn các phân tích cho biết, kế hoạch dài hơi của Apple trong việc xâm nhập thị trường TV được hãng dừng lại cách đây hơn một năm. Trước đó, nhiều nguồn tin nói rằng công ty có trụ sở tại Cupertino (Mỹ) sẽ phát hành mẫu TV độ phân giải cao Ultra HD, kích thước dự đoán là 55 inch và 65 inch.

Apple hủy kế hoạch sản xuất UHD TV
Concept Apple HDTV.

Nguyên nhân Apple hủy ra mắt TV của riêng mình được cho là do hãng không tìm thấy những tính năng đột phá mà các nhà sản xuất khác chưa khai thác. "Táo khuyết" muốn tạo ra lợi thế cạnh tranh trong ngành hàng này bằng sự khác biệt, nhưng hầu hết những cố gắng đều không thu được kết quả.

Ngoài màn hình siêu nét, Apple xem xét bổ sung camera cho mẫu TV này để người dùng có thể thực hiện cuộc gọi video giống như FaceTime trên iPhone, iPad hay máy tính Mac. Tuy nhiên tính năng này đã sớm có mặt trên nhiều mẫu TV của các nhà sản xuất khác. Quan trọng hơn, giám đốc điều hành Apple nhận thấy sự cạnh tranh mạnh mẽ trong thị trường TV mà nếu không có khác biệt đặc sắc thì sản phẩm của Apple khó tạo nên đột phá.

Một trong những công nghệ được đồn có trên Apple HDTV là màn hình trong suốt, sử dụng laser để hiển thị hình ảnh nhưng nó tiêu tốn quá nhiều điện năng và chất lượng hình ảnh không cao.

Thứ Ba, 19/05/2015 15:45
31 👨 62
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp