Apple, HP khuấy động thị trường laptop tháng 7

Tháng này "Quả táo" ra mắt Magic Trackpad, bản iMac nâng cấp, còn HP khiến người dùng bất ngờ khi giới thiệu Slate 500 và đăng ký nhãn hiệu PalmPad.

- Ngày 1/7, Sony cho biết tổng số có khoảng 535.000 máy tính xách tay Vaio trên toàn thế giới gặp lỗi do chip điều khiển và theo dõi nhiệt độ máy gây ra và có thể làm nóng quá mức hoặc thậm chí làm biến dạng sản phẩm.

Tuy nhiên, Sony Việt Nam cho biết, các mẫu máy bị ảnh hưởng không được phân phối ở thị trường trong nước.

- Ít lâu sau khi được nâng cấp lên vi xử lý Intel Core i5, i7, phiên bản laptop chơi game được chú ý nhất từ đầu năm của Alienware là M11x đã xuất hiện tại Việt Nam. Model này có giá bán gần 30 triệu đồng cho bản sử dụng chip Core i5 - 520UM và card đồ họa rời Nvidia GeForce GT 335M 1GB.

- Ngày 15/7, triển lãm CNTT, Điện tử, Viễn Thông Việt Nam VCW 2010 chính thức được khai mạc. Đây là sự kiện được tổ chức thường niên trong suốt 15 năm qua. Năm nay, triễn lãm diễn ra tại quận 7, TP HCM với nhiều hãng lớn tham gia, như Canon, Nikon, Sony, Samsung, Panasonic...

- Phiên bản Sony Vaio P mới với trackpad giống ở dòng Thinkpad của Lenovo cùng bộ đo gia tốc bất ngờ xuất hiện tại VCW 2010 với giá bán niêm yết là 22.990.000 đồng. Model này được trang bị màn hình kích thước 8 inch và cân nặng 0,59 kg nhỏ hơn so với phiên bản trước là 0,64 kg.

- Dù là triển lãm CNTT nhưng VCW 2010 lại khá vắng bóng các công nghệ máy tính mới. Máy tính bảng dù đang làm mưa làm gió trên thị trường nhưng thiết bị này lại chỉ xuất hiện lác đác tại VCW 2010. Trong hình là model A800 của WelcoM màn hình 7 inch chạy Android 2.1 cùng bộ nhớ RAM tới 512MB.

- Ngày 9/7 vừa qua, hãng máy tính số một thế giới bất ngờ đăng ký thương hiệu PalmPad lên cơ quan sáng chế và nhãn hiệu Mỹ (USPTO) sau khi khá im hơi lặng tiếng một thời gian. Mặc dù vậy phần mô tả thiết bị lại được HP miêu tả không chi tiết.

- Vài ngày sau khi đăng kí nhãn hiệu PalmPad, HP lại khiến cả thế giới công nghệ phải chú ý tới mình khi "vô tình" để lộ một số thông tin về chiếc máy tính bảng Slate 500 trên website của mình sau những tin đồn trì hoãn vô thời hạn. Mặc dù vậy, model được giới thiệu là chạy Windows 7 này sau đó lại được hãng cho biết sẽ chỉ sử dụng cho các doanh nghiệp chứ không phải cá nhân.

- Cỗ máy Precision M6500 của Dell đã được biết đến như là một trong những chiếc laptop mạnh mẽ nhất thế giới. Nhưng nay hãng sản xuất khai sinh nó còn đưa vào tùy chọn bộ nhớ RAM lên tới 32GB. Với dung lượng lớn này, Precision M6500 trở thành laptop dân dụng đầu tiên trên thế giới đạt con số 32GB cho bộ nhớ RAM.

- Cuối tháng 7, Ấn Độ bất ngờ gây sốt cho làng công nghệ với việc thông báo về chiếc máy tính bảng có giá chỉ 35 USD. Tuy nhiên, chỉ ít ngày sau đó, tạp chí Computerworld đã dẫn ra hàng loạt bằng chứng và lý luận để chứng minh rằng đây có thể chỉ là một trò lừa đảo nhằm vào mục đích chính trị.

- Cuối tháng 7, Apple đã mang đến tin vui cho những người dùng Mac với việc nâng cấp chiếc desktop "tất cả trong một" iMac lên sử dụng vi xử lý Intel Core i series. iMac mới có nhiều cấu hình để lựa chọn với giá từ 28 triệu đồng trên website bán hàng của Apple tại Việt Nam.

- Cùng iMac mới, "Quả táo" cũng ra mắt thiết bị độc đáo Magic Trackpad. Thiết bị này sử dụng như bàn di chuột của Macbook nhưng lại là một thiết bị cho máy Mac nhằm thay thế chuột thông thường.

Thứ Năm, 12/08/2010 08:52
31 👨 103
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp