Apple, Google giành nhau mua Basis Science

Google và cả Apple hiện đang đàm phán mua lại Basis Science, công ty đứng sau chiếc máy theo dõi sức Basis Band.

Theo một số nguồn tin của trang công nghệ Techcrunch, cả Apple và Google hiện đang đàm phán để mua lại Basis Science, công ty sản xuất chiếc vòng đeo theo dõi sức khỏe Basis Band. Giá trị của thương vụ này được cho sẽ rơi vào khoảng trên dưới 100 triệu USD. Ngoài Apple và Google, thì Microsoft và Samsung được cho cũng đang quan tâm mua lại Basis Science. Tuy nhiên cho tới nay các bên liên quan chưa đưa ra bình luận chính thức nào về thông tin trên.

Apple, Google giành nhau mua Basis Science

Basis Science hiện đang sản xuất chiếc vòng đeo tay theo dõi sức khỏe Basis Band và bán với giá 199 USD. Đây được cho là giá bán khá cao so với các sản phẩm trên thị trường này, như Fitbit Flex Nike FuelBand. Tuy nhiên, đổi lại chiếc vòng được trang bị các tính năng mà đối thủ không có, như máy theo dõi nhịp tim, theo dõi lượng mồ hôi bạn tiết ra để đánh giá cường độ tập luyện thể thao, cùng máy "đọc" nhiệt độ của da... Basis Band cũng tập trung nhiều vào các tính năng theo dõi giấc ngủ người dùng, đưa ra các lời khuyên để chúng ta có thể ngủ ngon giấc.

Việc các ông lớn muốn mua lại Basis Science cũng không có gì gây ngạc nhiên quá lớn. Cả Apple, Google, hay Microsoft, Samsung đều đang ấp ủ tham vọng nhảy vào thị trường đồng hồ thông minh và thiết bị đeo người. Tuy nhiên, liệu cái tên thực sự sẽ mua lại Basis Science sẽ chỉ được tiết lộ trong thời gian tới.

Thứ Ba, 18/02/2014 17:03
31 👨 150
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp