Apple giới thiệu WatchOS 2.0 với native apps

Trong thềm hội nghị WWDC 2015, Apple đã công bố phiên bản tiếp theo của hệ điều hành WatchOS dành cho những chiếc đồng hồ thông minh của hãng. Đây được xem là bản cập nhật lớn đầu tiên về phần mềm cho Apple Watch, bên cạnh việc phát triển ứng dụng có khả năng hoạt động riêng lẻ ngay trên thiết bị mà công ty gọi là native apps.

Apple ra mắt kho ứng dụng dành cho Apple Watch

Kevin Lynch - Giám đốc điều hành của Apple đồng thời là trưởng bộ phận phát triển của Apple Watch chia sẻ về rất nhiều những thay đổi mới trên nền tảng WatchOS 2.0

Tại trung tâm hội nghị Moscone West ở thành phố San Francisco (Mỹ), Kevin Lynch - Giám đốc điều hành của Apple đồng thời là trưởng bộ phận phát triển của Apple Watch chia sẻ về rất nhiều những thay đổi mới trên nền tảng WatchOS 2.0.

Cụ thể, người dùng có thể lựa chọn nhiều kiểu mặt đồng hồ hơn, cho phép chọn hình ảnh ngay từ "Photos" hoặc đoạn video time-lapse tại các địa điểm khác nhau, đồng thời cũng tự động thay đổi cho phù hợp với thời gian hiện tại, ví dụ như vào buổi sáng, chiều, tối, thì mặt đồng hồ sẽ hiển thị những hiệu ứng khác nhau.

Bạn có thể lựa chọn nhiều mặt đồng hồ hơn.​
Bạn có thể lựa chọn nhiều mặt đồng hồ hơn.​

Ngoài ra, Apple còn cho phép các lập trình viên đưa các nội dung từ bên thứ ba sang hiển thị trên mặt đồng hồ. Bạn có thể xem thông tin của những hoạt động cũ và mới tại phần Time Travel, bằng cách sử dụng nút Digital Crown.

watchOS 2.0 sẽ cung cấp thông tin từ ứng dụng thứ 3 trên đồng hồ.​
watchOS 2.0 sẽ cung cấp thông tin từ ứng dụng thứ 3 trên đồng hồ.​

Công ty có trụ sở tại Cupertino cũng giới thiệu một chế độ hiển thị mới mà hãng gọi là "Nightstand", cho phép thiết bị hiển thị thời gian liên tục trong khi đang sạc, đồng thời công ty cũng trang bị vào đây một tính năng báo thức cho người dùng.

Chế độ "Nightstand".​
Chế độ "Nightstand".​

Giờ đây, người dùng có thể giao tiếp với nhau một cách hiệu quả hơn thông qua ứng dụng Digital Touch. Bạn có thể đa dạng danh bạ hoặc bạn bè theo từng nhóm riêng biệt, như bạn bè ở trường, khách hàng, đồng nghiệp,... và sắp xếp chúng theo một thứ tự nhất định mà mình muốn. Ngoài ra, WatchOS 2.0 còn mang đến nhiều cải tiến mới, cụ thể như sau:

  • FaceTime Audio.
  • Trả lời email trực tiếp từ Apple Watch, thông qua Siri.
  • Ứng dụng Fitness có thể hoạt động một cách tự động. Siri sẽ bắt đầu học thói quen của người dùng.
  • Apple Pay sẽ hỗ trợ nhiều hệ thống cửa hàng, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hơn, giống như trên iOS 9.
  • Maps trên Apple Watch có cách dẫn đường hiệu quả hơn, hỗ trợ khả năng chuyển tuyến và bạn có thể sử dụng Siri để định hướng tình hình hiện tại của giao thông trên tuyến đường.
  • Siri hỗ trợ khả năng hiển thị màn hình glance.
  • Nhiều tùy chỉnh mặt đồng hồ.

Giờ đây, người dùng có thể giao tiếp với nhau một cách hiệu quả hơn thông qua ứng dụng Digital Touch

Trong một diễn biến khác, sự thay đổi lớn nhất trên WatchOS 2.0 chính là khả năng hoạt động riêng lẽ của ứng dụng ngay trên Apple Watch (native apps). Hiện tại, các nhà phát triển có thể truy cập vào microphone trên đồng hồ để phát âm thanh ra loa. Bạn cũng có thể phát các đoạn video ngay trên mặt đồng hồ.

Bên cạnh đó, các lập trình viên còn có thể truy cập trực tiếp vào gói ứng dụng HomeKit, bao gồm khả năng đo nhịp tim theo thời gian thực, bước chân, tình hình sức khoẻ,...

Sau iOS 9 và OS X 10.11, Apple tiếp tục thể hiện tham vọng của mình khi xây dựng một nền tảng vững chắc cho các thiết bị đeo thông minh, mà ở đây là dòng sản phẩm Apple Watch của hãng. Trước đây, chiếc smartwatch của Apple hoạt đông khá hạn chế, ngoài việc cần một chiếc iPhone thì kho ứng dụng ít cũng là một điểm hạn chế của Apple Watch.

Tuy nhiên, với việc tung ra phiên bản mới vào mua Thu và phát hành các gói lập trình SDK mới. Apple đã sẵn sàng để đưa WatchOS sánh ngang với hai nền tảng trên thiết bị di động và máy tính MacBook.

Thứ Ba, 09/06/2015 15:00
31 👨 77
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp