Apple giao cho Hon Hai lắp đặt chiếc iPhone thế hệ mới

Tờ Dow Jones Newswires ngày 28/3 cho biết Công ty Hon Hai Precision Industry của Đài Loan đã nhận được hợp đồng lắp đặt phiên bản kế tiếp của chiếc iPhone.

Một quan chức của Hon Hai cho biết công ty này đang thương thuyết với Apple về việc cung cấp một phiên bản cao cấp hơn của chiếc iPhone hiện tại. Tuy nhiên, nữ phát ngôn viên Apple, Jill Tan, lại từ chối bình luận về thông tin này.

Cũng giống nhiều tên tuổi lớn trong ngành máy tính cá nhân và điện tử tiêu dùng, Apple cũng không tự mình sản xuất các sản phẩm của hãng mà phải thuê ngoài, chủ yếu là thuê các công ty Đài Loan lắp đặt dựa trên bản thiết kế của Apple. Những phần của thiết bị thường được nhập từ các nhà cung cấp bên ngoài, chủ yếu là từ Đài Loan và châu Á.

Kiểu sản xuất thuê ngoài trên giúp Apple “rảnh rang” rất nhiều để tập trung cho công việc nghiên cứu và hoạch định chiến lược kinh doanh. Apple cũng không phải vận hành những dây chuyền sản xuất phức tạp và cần nhiều lao động. Hướng đi này cũng giúp Apple tiết kiệm được chi phí sản xuất, và có thể giảm giá sản phẩm khi cần.

Apple từng đưa ra mục tiêu bán được 10 triệu chiếc iPhone trong năm nay. Để đạt được điều này, thời gian qua Apple đã có nhiều cải tiến cho iPhone, chẳng hạn như việc phát triển một phiên bản mới có nhiều tính năng cao cấp hơn.

Thứ Hai, 31/03/2008 09:19
31 👨 57
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp