Apple giành giật Hulu với Google và Yahoo

Công ty Apple sắp đề xuất mua dịch vụ video nổi tiếng Hulu của các chủ hiện tại là Disney, News Corp. và NBC Universal. Trị giá hợp đồng là hơn 2 tỷ USD.

>>> Các ông lớn tranh nhau mua Hulu

Apple đang tính tới khả năng mua lại Hulu, dịch vụ video trực tuyến nổi tiếng và đang có rất nhiều công ty nhòm ngó, hãng Bloomberg dẫn 2 nguồn thạo tin cho hay. Theo đó, Apple đang thảo luận ở giai đoạn "tiền trạm", sau đó sẽ có thể đưa ra các đề xuất cụ thể. Các chủ nhân hiện thời của Hulu là Disney, News Corp. và NBC Universal đang chào mời các khách hàng tiềm năng mua 5 năm quyền sử dụng các chương trình video chuyên nghiệp của Hulu, trong đó có 2 năm bên mua được độc quyền.

Theo các nhà phân tích, việc mua Hulu sẽ là bước đi logic với Apple, vì công ty này đang cố gắng mở rộng các dịch vụ giải trí cho người dùng. Công ty có thể bỏ ra tới 2 tỷ hơn USD để mua Hulu. Các đại diện của Hulu và Apple đã từ chối bình luận các tin đồn về hợp đồng có thể xảy ra này.

"Một phần hệ sinh thái tương lai của Apple là tăng cường số lượng nội dung video, nên việc mua Hulu là phương án thú vị với Apple", Scott Sutherland, nhà phân tích của Công ty Wedbush Securities nói. Ông cũng lưu ý rằng những vụ mua sắm lớn như thế vốn không điển hình với Apple. Vụ mua sắm lớn nhất trong lịch sử Công ty vẫn là vụ mua lại NeXT Software năm 1996 với giá 400 triệu USD.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, Apple tích cực đẩy mạnh chiến lược đầu tư vào các công ty và nhà phát triển bên ngoài. Ví dụ, hồi cuối tháng 6/2011, Công ty đã lọt vào nhóm muốn mua các bằng sáng chế của Nortel Networks với giá 2,6 tỷ USD. Ngoài ra, mới đây lại có tin công ty của Steve Jobs đang xem xét khả năng mua lại InterDigital cũng vì những bằng sáng chế thuộc về hãng này.

Apple giành giật Hulu với Google và Yahoo
Apple đã lọt vào số ứng viên muốn mua dịch vụ video nổi tiếng Hulu.

Dịch vụ trực tuyến nổi tiếng iTunes của Apple hiện đang tích cực kinh doanh nội dung video, theo phương thức khách hàng trả tiền để xem trực tuyến các bộ phim truyền hình và phim thông thường. Hulu lại cung cấp miễn phí các nội dung độc quyền của mình, bởi khách hàng đăng ký truy cập đầy đủ vào website của họ đã mất 7,99 USD.

"Hulu sẽ bổ sung vào kho "vũ khí" của Apple yếu tố mới xét từ khía cạnh đăng ký xem video trực tuyến", Brian Marshal, nhà phân tích của Gleacher & Co cho biết rằng Hulu hiện nay đã được tích hợp chặt chẽ với các thiết bị iPhone, iPad và iPod Touch của Apple.

Ngoài Apple, trong cuộc đua mua dịch vụ video Hulu còn có nhiều nhà khổng lồ khác của thị trường CNTT. Trong đó, phải kể đến Google, Yahoo, AT&T và hàng loạt công ty khác. Có tin, cả Microsoft cũng đã ngỏ lời tuy sau đó đã bỏ kế hoạch mua lại Hulu.

Mới đây, cũng có tin rằng Yahoo đã sẵn sàng trả giá 2 tỷ USD để mua Hulu nhưng chỉ với điều kiện được độc quyền các video trong thời hạn 4 hoặc 5 năm mà không phải là 2 năm như các chủ nhân hiện thời của Hulu đề nghị. Theo các đại diện Yahoo, Hulu "không đáng giá" nếu không gắn với độc quyền nội dung.

Thứ Ba, 26/07/2011 10:10
31 👨 131
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp